'ดาบตำรวจ' ใช้ปืน.38ระเบิดขมับตัวเองดับ คาสภ.ช้างเผือก

'ดาบตำรวจ' ใช้ปืน.38ระเบิดขมับตัวเองดับ คาสภ.ช้างเผือก

สลด! "ดาบตำรวจ" ใช้ปืน.38 ระเบิดขมับตัวเองสาหัส คาโรงพักสภ.ช้างเผือก เสียชีวิตที่รพ. เผยเป็นคนดีเรียบร้อยและพูดน้อย

กรณี ด.ต.ประสงค์ จางตระกูล อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณด้านในโรงอาหารที่อยู่ติดกับ สภ.ช้างเผือก เมื่อเวลา 20.15 น.วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเเผือก กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุหลังจากที่ได้ยินเสียงปืนได้เร่งเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที โดยพบว่าผู้ก่อเหตุคือด.ต.ประสงค์ จางตระกูล ได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ม.ม. ยิงเข้าที่บริเวณขมับขวา กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก่อนที่จะช่วยกันก่อนจะนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลนครพิงค์โดยเร็ว ล่าสุด ด.ต.ประสงค์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเวลาประมาณ 06.15 น. วันนี้ (6 ม.ค.)

ทั้งนี้ ด.ต.ประสงค์ จางตระกูล เป็นนักเรียนตำรวจรุ่นที่ 39 ลำปาง ซึ่งหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับผกก.สภ.ช้างเผือก ปกติแล้วเป็นคนดีเรียบร้อย พูดน้อย ทำงานเก่ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีอาการเครียดเนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายอย่างทั้งความดันและเบาหวาน อย่างไรก็ตามทางญาติได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป