จ่อยิงเผาขนหนุ่มช่างเชื่อมดับ คาประตูระบายน้ำ

จ่อยิงเผาขนหนุ่มช่างเชื่อมดับ คาประตูระบายน้ำ

จ่อยิงเผาขนหนุ่มช่างเชื่อมดับคาประตูระบายน้ำ ขณะนั่งตกปลา

ร.ต.อ.กล้าณรงค์ จันทรมณี รอง สว. (สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตในโครงการประตูระบายน้ำอัดน้ำกลางคลอง-แม่น้ำวังทอง สำนักชลประทานที่3กรมชลประทาน พื้นที่หมู่8บ้านวังน้ำใส ต.แม่ระกา อ.วังทอง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 แพทย์เวรโรงพยาบาลวังทองและเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา     ที่เกิดเหตุบนสันปูนของช่องประตูระบายน้ำกว้างประมาณ1เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายเฉลิมพล เบี้ยจั่น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/8 ถ.พญาเสือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ตามเนื้อตัวเริ่มแข็งทื่อ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าบริเวณแก้มขวาทะลุแก้มซ้ายเป็นบาดเหวอะหวะฉีกขาดน่าสยดสยองยาวกว่า 10 ซม. และที่หน้าอกมีบาดแผลจากคมกระสุนปืนอีก4 แห่ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. 

ใกล้กันพบย่ามสัมภาระ คันเป็ด และอุปกรณ์ตกปลาวางอยู่ และพบกระดาษหน้าอุดกระสุนปืนลูกซองจำนวน 3 ชิ้น แต่ไม่พบหมอนรองกระสุนปืนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้จากการชันสูตรวิถีกระสุนปืนเบื้องต้นคาดว่าเป็นลักษณะการยิงกดจากบนลงล่าง หรือการจ่อยิงในระยะเผาขน ซึ่งจะต้องรอการชันสูตรที่ละเอียดแน่ชัดจากแผนกนิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชอีกครั้ง

ต่อมา น.ส.สุดารัตน์ ครุฑนาค อายุ21ปี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต หลังทราบข่าวได้เดินทางมาดูร่างแฟนหนุ่ม ถึงกับร้องไห้ฟูมฟายด้วยความโศกเศร้าเสียใจ เปิดเผยว่า นายเฉลิมพล เบี้ยจั่น ผู้เสียชีวิต มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมอยู่ที่ตัวเมืองพิษณุโลก และชอบตกปลาเป็นชีวิตจิตใจ โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 4ม.ค.ที่ผ่านมา แฟนหนุ่มบอกว่าจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตกปลา ซึ่งทางญาติได้ห้ามปรามไว้เพราะเห็นว่าเป็นเวลากลางคืนแล้วเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องโหดร้ายกับแฟนหนุ่มเพียงนี้ เพราะว่าปกติแฟนเป็นคนรักสันโดษ ไม่ค่อยสุงสิงคบเพื่อนที่ไหนและไม่ดื่มสุรา หรือมีคู่อริที่ไหนมาก่อน จึงยังไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยม

จากการสอบสวน นายสายันต์ แผ้วสูงเนิน อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรก ให้การว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตนเองเดินทางมาดูน้ำในที่นาใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จนไปพบว่ามีคนนอนอยู่ตรงสันปูนของช่องประตูระบายน้ำ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ กลับพบว่าเสียชีวิตไปแล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ สำหรับประตูระบายน้ำแห่งนี้มักมีคนแอบเข้ามาตกปลา หรือมีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมอยู่เป็นประจำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลจะปิดล็อคประตูทางเข้าออกไว้ในช่วงกลางคืน แต่ก็จะแอบลักลอบเข้ามาอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังเคยมีภรรยาอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดเหตุด้วย แต่ได้เลิกรากันไปนานแล้ว

เบื้องต้นสันนิษฐานคาดว่า ระหว่างที่นายเฉลิมพล เบี้ยจั่น ผู้เสียชีวิต ได้แอบลักลอบเข้ามาตกปลาที่ประตูระบายน้ำในช่วงเวลากลางคืน อาจจะมาเจอกับกลุ่มคนร้ายที่พากันมาตกปลาเช่นกัน หรืออาจเคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน เมื่อพบหน้าจึงมีเรื่องทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมาจ่อยิงจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะพากันหลบหนีหายไปกับความมืด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะลงพื้นที่ติดตามหาเบาะแสและหาตัวคนร้าย เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป