รถไฟสายใต้4ขบวน สุดปลายทางที่ทุ่งสง

รถไฟสายใต้4ขบวน สุดปลายทางที่ทุ่งสง

น้ำท่วมสันรางรถไฟสายใต้ ปลายทางสถานีชุมทางทุ่งสง 4 ขบวนเร่งระบายผู้โดยสารด้วยรถบัส น้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมือง อ.พระพรหม

  น้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมือง อ.พระพรหม

หลังจากที่เกิดน้ำป่าในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดได้ส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟสายใต้แล้ว 4 ขบวน เนื่องจากน้ำท่วมสันรางจนไม่สามารถเดินรถได้ คือขบวน กทม.-กันตัง 2 ขบวน และ กทม.-นครศรีธรรมราช 2 ขบวน โดยทั้ง 4 ขบวนหยุดเดินรถที่สถานีชุมทางทุ่งสง โดยการรถไฟได้จัดรถบัสคอยอำนวยความสะดวก ตอนขนถ่ายผู้โดยไปยังสถานีปลายทาง

ขณะที่ย่านตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำได้ท่วมสูงโดยเฉพาะละแวกสถานีรถไฟที่วัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกผูกโยง เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นแนวยึดป้องกันน้ำซัด ขณะเดินออกมาเพื่อหาซื้ออาหาร ส่วนทางรถไฟนั้นได้รับความเสียหายเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร

ในขณะที่น้ำป่ายังคงหลากในหลายพื้นที่ของนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลไชยมนตรี อำเภอเมือง และตำบลนาสาร ตำบลท้ายสำเภา ตำบลนาพรุ อำเภอพระพรหม เป็นที่หลากของมวลน้ำจำนวนมาก ขณะที่ภาพมุมสูงพบมวลน้ำจำนวนมาก กำลังหลากเข้าสู่พื้นที่ย่านชุมชน และย่านมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาวิทยบริการนครศรีธรรมราช ถูกน้ำท่วมสูง

โดยเฉพาะเส้นทางสาย 401 นครศรีธรรมราช-ร่อนพิบูลย์ การจราจรเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่แขงวงการทางนครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.พระพรหม ต้องเข้าคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวก ระดับน้ำท่วมสูงต้องปิดการจราจรเป็นระยะ เนื่องจากรถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถใช้การได้ในขณะที่ฝนตกและระดับน้ำสูงขึ้น