คุยนอกเวลา :

คุยนอกเวลา :

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 เป็นประธานในที่ประชุมเตรียมการจัดการแข่งขัน บางแสน ไตรกีฬา 2560” ร่วมกับนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข และนายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน Thailand Tri League โดยมีเป้าหมายสร้างประเทศไทย เป็น Sports Hub ดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางมาออกกำลังกาย และเล่นกีฬาในไทย ตามแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมตั้งเป้าดึงดูดผู้คนมาร่วมแข่งขัน 6,000 คน และผู้ชมผ่านการแพร่ภาพผ่านสื่อต่างๆในประเทศ 5 ล้านคน และต่างประเทศ 60 ล้านคน

** ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) เผยสมาคมฯเตรียมจัดงาน ร.ย.ส.ท รวมพลังความภักดี..ถวายความอาลัย พระภูมิพล” ในวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. เวลา 10.30-15.00 น. ที่สนามแข่งรถอิมแพ็ค สปีด ปาร์ค (Impack Speed Park ) เมืองทองธานี ร่วมกับนักกีฬาแข่งรถดังของประเทศ นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม และ ปิติ ภิรมย์ภักดี นำนักแข่งรถจากทุกทีมในประเทศไทย และรถสมาชิกที่ประดับเครื่องหมาย ร.ย.ส.ท จำนวน 89 คัน แปรอักษรเลข “๙” เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมถวายคำปฏิญาณตนที่จะทำความดีตลอดไป และเปิดโอกาลให้ประชาชนทั่วไปอีก 500 คน เข้าร่วมด้วย ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์รยสท. ดร.สุเมต สุวรรณพรหม. โทร 081-1103939 และ 094-3253838

** นายจิมมี มาสริน ประธาน เอเชียน ทัวร์ องค์กรสำคัญที่ดูแลวงการกอล์ฟในทวีปเอเชีย ประกาศมอบรางวัล บุคคลผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกอล์ฟเอเชีย หรือ เอเชียนทัวร์ พาทรอน โดยพิจารณาจากบุคคลที่มีความสำคัญต่อการผลักดันและพัฒนาวงการ ให้กับ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะผู้ผลักดันพัฒนาวงการกอล์ฟเอเชียขึ้นสู่ระดับโลก โดยในที่ประชุมคัดเลือกได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยในฤดูกาลที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟไทยถึง 14 คน ใน 60 อันดับแรกของตารางทำเงิน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ของเอเชียนทัวร์ ขณะที่ ธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก็จบปีใน 100 อันดับแรกของโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความโดดเด่นในกีฬากอล์ฟอันดับต้นๆของทวีป

 

** เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับเสื้อเชียร์ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นปี 2017 ของ วาริกซ์ ซึ่งได้รับสิทธิ์ผลิตชุดแข่งทีมชาติไทย จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเวลา 4 ปี สำหรับเสื้อเชียร์ทีมชาติไทยรุ่นล่าสุด จะมีลักษณะเป็นคอวี สีดำ และมีลวดลายคล้ายลายไทยบนเสื้อ ซึ่งจะนำมาใช้เป็นชุดแข่งของทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย ในฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่ 23-29 ม.ค. ด้วย โดยจะเปิดขายวันแรกในวันพรุ่งนี้ (5 ม.ค.) ในราคา 390 บาท สามารถสั่งซื้อได้ทางร้านสะดวกซื้อ 7-11 ส่วนเสื้อแข่งอย่างเป็นทางการของทีมชาติไทย จะมีการเปิดตัวอีกครั้งในเดือนมี.ค. เพื่อให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ใส่เป็นครั้งแรกในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดพบ ซาอุดีอาระเบีย

** “ลากูน่าภูเก็ต” ประกาศกำหนดการจัดการแข่งขัน “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 24” อย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. 2560 ตั้งแต่วันนี้ (4 ม.ค.) เป็นต้นไป ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันในระยะทาง ว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. และวิ่ง 12 กม. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ www.lagunaphukettri.com โดยผู้สมัครในลำดับต้นๆ จะได้รับสิทธิส่วนลดพิเศษค่าสมัคร Super Early Bird ด้วย

 นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (ที่ 2 จากซ้าย) มอบรางวัลฯ แก่นางประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ลากูนา ภูเก็ต ไตรกีฬา และทีมงาน ลากูนา ภูเก็ต