นทท.นับหมื่นหลั่งไหลสัมผัสลมหนาวที่พนมรุ้ง-เมืองต่ำ

นทท.นับหมื่นหลั่งไหลสัมผัสลมหนาวที่พนมรุ้ง-เมืองต่ำ

นทท.ทั้งไทยและต่างชาติ หลั่งไหลขึ้นไปชมความงดงามขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสัมผัสลมหนาวบนปราสาทพนมรุ้งและเมืองต่ำ จ.บุรีรัมย์ เนืองแน่น

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามของปราสาทพนมรุ้ง ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ และปราสาทเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2560 อย่างเนืองแน่นโดยตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยชมมากกว่า 10,000 คน จากช่วงวันหยุดปกติมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมเพียงวันละ 2,000-3,000 คนเท่านั้น โดยส่วนมากมากันเป็นครอบครัว ญาติพี่น้อง และหมู่คณะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงนี้ยังจะได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนยอดเขาพนมรุ้งด้วย

เนื่องจากบนยอดเขามีอุณหภูมิลดต่ำลงอยู่กว่าพื้นราบ และคาดว่าตลอดช่วงหยุดยาวจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมทั้งปราสาทพนมรุ้ง และเมืองต่ำเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

นายวสันต์ เทพสุริยานนท์ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ช่วงหยุดยาวปีใหม่ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำ อย่างคึกคักเฉลี่ยวันละกว่า 10,0000 คน ดังนั้นคาดว่าตลอดหยุดยาว 4 วัน จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ได้งดเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2560 ตามนโยบายของอธิบดีกรมศิลปากรด้วย เพื่อเป็นของขวัญให้กับนักท่องเที่ยว  และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย