นทท.แห่ขึ้นเสม็ดนางชี รอชมแสงแรงของปี 2560

นทท.แห่ขึ้นเสม็ดนางชี รอชมแสงแรงของปี 2560

นักท่องเที่ยวผู้หลงในธรรมชาติ แห่ชมแสงพระอาทิตย์แรกของปี 2560 ล้นจุดชมวิวเสม็ดนางชี ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

(1 ม.ค. 2560) นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปจุดชมวิวเสม็ดนางชี ม.2 บ้านหินร่ม ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อขึ้นไปชมแสงแรกของพระอาทิตย์ในปี 2560 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ไม่ว่าใครๆก็อยากจะขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศ จากเดิมไม่ค่อยจะมีรถสัญจรไปมาเส้นทางนี้มากนัก ต่างกับปัจจุบันโดยสิ้นเชิงมีรถยนต์เข้าออกมากกว่าวันละ 200 – 300 คัน โดยช่วงวันปีใหม่ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน

ซึ่งผู้ที่ไปชมบรรยากาศและถ่ายรูปแบบไม่ค้างแรม โดยการเดินทางใช้เส้นทางพังงา-โคกกลอยหรือโคกกลอย-พังงา แล้วเลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านท่าอยู่-คลองเคียน ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร และจะพบกับทางขึ้นจุดชมวิว อยู่ทางด้านขวามือ จะต้องเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวประมาณ 700 เมตรเท่านั้น และผู้ที่จะมานอนค้างแรมนั้น ก็จะมีเต็นท์พร้อมเครื่องนอนไว้บริการ

สำหรับคำว่า “เสม็ดนางชี” ชาวบ้านเรียก “เหม็ดนางชี” มาจากเรื่องเล่าปรัมปรา ว่าในอดีตหมู่บ้านแห่งนี้ มีพระภิกษุชรา 1 รูป อาศัยอยู่ที่ เขาพระอาดเฒ่า พระภิกษุหนุ่ม อาศัยอยู่ที่ เขาพระอาดหนุ่ม และมีแม่ชีอาศัยอยู่ที่ใกล้จุดชมวิว และจะเดินไปมาหาสู่กัน แล้วต้องเดินผ่านลำคลอง เมื่อแม่ชีเดินผ่านจะต้องเหม็ดผ้าขึ้น (พับผ้าขึ้น) ให้พ้นจากระดับน้ำ ไม่เช่นนั้นชายผ้าก็จะเปียกหมด เลยเป็นที่มาของคำว่า เหม็ดนางชี และเพี้ยนมาเป็น เสม็ดนางชีในปัจจุบัน