สั่งไล่ออก! นักบินอินโดฯเมาแอ๋ขึ้นเครื่อง (มีคลิป)

สั่งไล่ออก! นักบินอินโดฯเมาแอ๋ขึ้นเครื่อง (มีคลิป)

ผู้โดยสารเผ่น!! นักบินโลว์คอสต์อินโดนีเซียเมาแอ๋ขึ้นเครื่อง จนพูดประกาศเที่ยวบินไม่รู้เรื่อง ด้านต้นสังกัดสั่งไล่ออกทันที

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียว่า บริษัทซิตีลิงก์ ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือของการูดา อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ในวันเสาร์ เรื่องการปลดนายเตกัด ปูร์นา วัย 32 ปี ออกจากตำแหน่งนักบินของบริษัททันที หลังตรวจสอบคลิปที่มีการเผยแพร่ออกมาแล้วอย่างละเอียด ร่วมกับการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกหลายคน ซึ่งกล่าวตรงกันว่า นายปูร์นาเดินเซไปมาด้วยอาการมึนเมา ระหว่างเข้ารับการตรวจร่างกายและสัมภาระที่จุดสแกน โดยไม่สามารถพยุงร่างกายและถือข้าวของเอาไว้ได้ จนทำหล่นพื้นหลายชิ้นและเจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้นต้องช่วยกันเก็บให้

หลังจากนั้นนายปูร์นามาเข้าสู่ห้องนักบินในเวลาที่ล่าช้ากว่ากำหนด และประกาศผ่านไมโครโฟนด้วยน้ำเสียงของคนอยู่ในอาการมึนเมาอย่างชัดเจน ส่งผลให้ผู้โดยสารจำนวนมากบนเที่ยวบินที่มีกำหนดเดินทางเมื่อวันพุธ จากเมืองสุราบายาซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของอินโดนีเซีย สู่กรุงจาการ์ตา พากันลงจากเครื่องและขอยกเลิกการเดินทาง แม้สายการบินแก้ไขสถานการณ์ในเบื้องต้นด้วยการเปลี่ยนทีมนักบิน แต่ไม่อาจเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนจากผู้โดยสารได้ 

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของซิตีลิงก์ระบุด้วยว่า "ความผิดพลาด" เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ในวงการอุตสาหกรรมการบิน และหากการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดพบว่าเป็นอาการมึนเมาจากสุราหรือยาเสพติดจริง นายปูร์นามาจะถูกเพิกถอนใบอนุญาตนักบิน ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านายอัลเบิร์ต บูร์ฮาน ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของซิตีลิงก์ ยื่นใบลาออกแล้วเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


ขอบคุณคลิปประกอบจากผู้ใช้ยูทูป Breaking News