อิมแพ็คเปิดบริการส่วนขยายลงทุนไตรมาสแรกปี60

อิมแพ็คเปิดบริการส่วนขยายลงทุนไตรมาสแรกปี60

อิมแพ็ค แจงความคืบหน้าโครงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกภายพื้นที่ศูนย์ฯ มูลค่าลงทุนกว่า 1,700 ล้านบาท พร้อมเปิดบริการไตรมาสแรกปี60

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบางกอกแลนด์ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่าช่วง 17 ปีของการเปิดบริการตั้งแต่ ปี 2542-2559 อิมแพ็ค ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงานต่างๆ ไปแล้วมากกว่า 8,000 งาน มีผู้มาร่วมงาน ผู้ชมงานจากทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน และด้วยวิสัยทัศน์ต้องการเป็นผู้นำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย อีกมีพันธกิจร่วมสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก รวมถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

ทั้งนี้ ได้ขยายการลงทุนพัฒนาโครงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มไมซ์ทั้งในและต่างประเทศควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานการบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากโครงการสร้าง ไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรม 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง มูลค่าการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งงานก่อสร้างเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2558 ขณะนี้แล้วเสร็จไปกว่า 90% เหลือการตกแต่งภายใน ซึ่งจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเดือนมี.ค.2560 เมื่อไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค เปิดบริการจะทำให้พื้นที่อิมแพ็ค มีห้องพัก 4 ดาวและ 3 ดาว รองรับลูกค้าหลากหลายระดับ รวมกว่า 1,000 ห้อง

นอกจากนี้ได้วางงบลงทุนราว 500 ล้านบาท สร้างศูนย์การค้าขนาดเล็กและสะพานทางเดินเชื่อม หรือ Sky Bridge จากอาคารชาเลนเจอร์ 1 มายัง อิมแพ็ค อารีน่า และเชื่อมต่ออาคาร เดอะ พอร์ทอล ซึ่งเป็นศูนย์ค้าปลีก 4 ชั้น พื้นที่ใช้สอยราว 8,000 ตร.ม. รวมร้านค้า ร้านอาหาร ฟู้ดคอร์ท เอาท์เล็ตแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งจะเป็นจุดพบปะ จุดพักผ่อนสำหรับลูกค้าที่มารอชมงาน ชมคอนเสิร์ต รวมถึงผู้ติดตาม อีกทั้งด้านบนชั้น 4 ยังมีห้องบอลรูมขนาดกลางพื้นที่ 1,100 ตร.ม. สำหรับการจัดงานในหลายรูปแบบ รองรับผู้ร่วมงาน 500-1,000 ท่าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดงาน อาทิ ห้องเก็บอุปกรณ์ ห้องออแกไนเซอร์ 2 ห้อง ห้องรับรองวีไอพี 1 ห้อง ภาพรวมดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 80% อาคารหลังนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย ซึ่งตามแผนการดำเนินการก่อสร้างโครงการจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ก.พ. 2560

พร้อมกันนี้ได้ปรับปรุงพื้นที่ล็อบบี้อาคารศูนย์แสดงสินค้า 1-8 เพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและสวยงาม ภายใต้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ด้วยการคลุมโทนผนังและเพดานสีขาว พื้นสีดำ ตกแต่งด้วยดวงไฟ สร้างความสะดุดตาแก่ผู้พบเจอ โดยพื้นที่บริเวณล็อบบี้อาคาร 1 และ 8 พื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. ขณะนี้การดำเนินการปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของโถงด้านหน้าอาคาร 2-7 ยังอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง โดยภาพรวมการก่อสร้างไปแล้ว 80% และตามแผนงานโครงการปรับปรุงพื้นที่โถงล็อบบี้อาคารแสดงสินค้านี้ จะแล้วเสร็จต้นปี 2560 ซึ่งลูกค้าจะได้พบกับรูปโฉมใหม่ภายในอาคารแสดงสินค้าแรกของ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อ 17 ปีที่แล้วเปลี่ยนแปลงสู่ความทันสมัยเทียบเท่าอาคารอื่นๆ