AFTERNOON CALL ACTION NOTES (29 ธ.ค.59)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (29 ธ.ค.59)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,527.50 +2.90 จุด +0.19%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ดัชนีเปิดตลาดทรงตัวก่อนค่อยๆปรับตัวขึ้นแม้มีปัจจัยกดดันตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลง + แรงขายของต่างชาติที่ปรับพอร์ทช่วงปลายปี แต่ได้แรงหนุนจากการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยปีหน้ายังเติบโต รวมถึงแรงซื้อ LTF RMF และการทำ Window Dressing ช่วงปลายปี โดยตลาดปิดเป็นบวกเล็กน้อยในช่วงเช้า

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ในกราฟรายวันดัชนีปรับขึ้นทำจุดสูงใหม่ตามแนวขึ้นรูปแบบV-SHAPE ระยะสั้น ขณะที่ค่าสัญญาณ RSI และ FAST STOCHASTIC ปรับขึ้นสอดคล้องกันเป็นแรงหนุนเสริม ขณะที่กราฟราย 30 นาที ค่าสัญญาณ RSI สามารถหักล้างภาวะ BEARISH DIVERGENCE ส่งผลให้ดัชนีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามภาวะซื้อมากที่เกิดขึ้นในกราฟราย 30 นาที จะมีแรงกดดันให้ดัชนีปรับลดช่วงบวกลงได้

ดังนั้นประเมินว่า SET ภาคบ่ายแนวโน้มปรับตัวขึ้น ก่อนปรับลดช่วงบวกลง

แนวรับ 1,523 แนวต้าน 1,532

Stock of the town @Kusjung

CSP    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 2.30 บาท

แนวรับ 2.28 บาท / แนวต้าน 2.38 บาท / Cut loss 2.20 บาท

กราฟอยู่ในช่วงกลับตัวกะทะหงาย (Rounding bottom) โดยราคาสามารถยกตัวขึ้นยืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง พร้อมทั้ง RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้

SELIC    ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 3.20 บาท

แนวรับ 3.18 บาท / แนวต้าน 3.30 บาท / Cut loss 3.10 บาท

กราฟทำ Triple bottom บริเวณ 3 บาทก่อนที่ราคาจะดีดตัวตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาพร้อมด้วย Volume หนาแน่นเกิดเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้น อีกทั้งเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้

ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• สศอ.เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม พ.ย.59 ขยายตัว 3.8% สูงสุดในรอบ 43 เดือน โดยมีอุตสาหกรรมที่ส่งผลให้เป็นบวก ได้แก่ เหล็กและผลิตภัณฑ์เหล็ก ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ อาหารทะเลกระป๋องและแช่แข็ง น้ำมันปิโตรเลียม และรถยนต์

• ก.ล.ต.ให้โบรกฯตัดสินใจซื้อขายสัญญาล่วงหน้าแทนลูกค้าได้ภายในขอบเขตจำกัด มีผล 1 ม.ค.60 โดยตราสารที่สามารถให้บริการในลักษณะข้างต้นได้ ได้แก่ หลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่จดทะเบียนหรือได้รับอนุญาตให้ทำการซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและศูนย์ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

• LHBANK ขยายระยะเวลาร่วมทุนกับ CTBC ไปเป็น 30 ก.ย.60 จากกำหนดเดิม 31 ธ.ค.59

• SOLAR แจ้งการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตรให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจำนวนรวม 9 เมกะวัตต์