'กรมเจ้าท่า'เตรียมเปิดเดินเรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหินฟรี

'กรมเจ้าท่า'เตรียมเปิดเดินเรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหินฟรี

"กรมเจ้าท่า" มอบของขวัญปีใหม่ประชาชน เตรียมเปิดเดินเรือเฟอร์รี่เส้นทางท่องเที่ยวสายแรกพัทยา - หัวหินฟรีตั้งแต่วันที่ 1 - 15 ม.ค.60

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า หลังกรมเจ้าท่าได้มีการประกาศให้ผู้ประสงค์จะขออนุญาตให้เรือกลเดินประจำทางในการขนส่งผู้โดยสารหรือสินค้าประจำเส้นทางเชื่อมพัทยา - หัวหิน โดยบริษัท รอยัล พาสเสนเจอร์ ไลเนอร์ จำกัด ยื่นขออนุญาตในเส้นทางตามประกาศและได้รับสิทธิ์เดินเรือนั้น มีกำหนดจะเปิดให้บริการวันแรกในวันที่ 1 ม.ค.2560 ล่าสุดกรมเจ้าท่าจึงได้มีการหารือร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทำการเปิดเดินเรือเส้นทางดังกล่าวฟรีเป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 ม.ค.2560

"ในช่วงปีใหม่นี้เราจะเส้นทางเดินเรือใหม่เปิดให้บริการพอดี คือเส้นทางเรือเฟอร์รี่เชื่อมระหว่างบาลีฮาย พัทยา - สะพานปลา หัวหิน เราจึงจะมอบเป็นของขวัญให้ประชาชนใช้บริการฟรีเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค.59) จะมีการหารืออีกครั้งถึงข้อกำหนดที่จะเปิดให้ประชาชนจองตั๋วเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือเข้ามารับตั๋วได้เองจากทางบริษัท โดยเรือเฟอร์รี่ที่จะนำมาให้บริการนั้นจะสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 346 ที่นั่ง ส่วนท่าเรือของทั้งสองฝั่งปัจจุบันมีความพร้อมทั้งระบบรักษาความปลอดภัย และการรองรับผู้โดยสารเป็นอย่างดี"