ทรูวิชั่นส์ชง 4 มาตรการเยียวยายุติ 6ช่องเครือเอชบีโอ

ทรูวิชั่นส์ชง 4 มาตรการเยียวยายุติ 6ช่องเครือเอชบีโอ

ทรูวิชั่นส์ ส่งเอกสาร 4 มาตรการเยียวยาสมาชิกเพิ่มเติม กรณีที่จะยุติการออกอากาศ 6 ช่องรายการในเครือ HBO วันที่ 1 ม.ค.นี้

จากกรณี ทรูวิชั่นส์ ส่งหนังสือรายงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) กรณีขอยกเลิกบริการ 6 ช่องรายการ ได้แก่ HBO, Cinemax, HBO Signature, HBO Family, HBO Hit และ Redby HBO ในวันที่ 1 ม.ค.2560 โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจกับผู้ให้บริการเนื้อหารายการช่องดังกล่าวได้นั้น

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้แทนทรูวิชั่นส์ ได้มีการเจรจาเบื้องต้นกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้ขอให้บริษัทนำส่งมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการเพิ่มเติมเป็นลายลักษณ์อักษรนั้น

ล่าสุด ทรูวิชั่นส์ได้นำส่งมาตรการเยียวยาเพิ่มเติมเพื่อให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) ดำเนินการจัดประชุมวาระพิเศษเพื่อพิจารณามาตรการดังกล่าว รวมทั้งอนุมัติใบอนุญาตเพื่อให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ ก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2560 ซึ่งจะทำให้ทรูวิชั่นส์ พร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการใหม่ดังกล่าวให้สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันที

ทั้งนี้ แผนเยียวยาสมาชิกที่ได้นำเสนอเพื่อให้ กสท. พิจารณาเพิ่มเติม ประกอบด้วย

1. ทรูวิชั่นส์ จะนำช่องรายการใหม่จำนวน 7 ช่องมาออกอากาศทดแทน ได้แก่ ช่องรายการ Warner TV, Paramount Channel HD, Celestial Classic Movies, Food Network, Fox Action Movies HD, Sony Channel และ True Film HD 2 โดยบริษัทพร้อมที่จะออกอากาศช่องรายการดังกล่าว ให้แก่สมาชิกได้รับชมอย่างต่อเนื่องทันทีที่ช่องรายการในเครือ HBO ยุติการออกอากาศในวันที่ 1 ม.ค.2560 ทั้งนี้ หาก กสท. สามารถพิจารณาอนุมัติใบอนุญาตให้ ทรูวิชั่นส์ ได้ทันก่อนวันที่ 1 ม.ค. 2560

2. ทรูวิชั่นส์จะปรับระดับสมาชิกให้ได้รับบริการในแพ็คเกจที่สูงขึ้น 1 ระดับให้แก่สมาชิกในแพ็คเกจโกลด์, ซูเปอร์แฟมิลี่, สปอร์ตแฟมิลี่, สมาร์ทแฟมิลี่ และแฮปปี้แฟมิลี่ เป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2560 และสมาชิกแพลทินัมจะได้รับ True Reward Points บน True Black Card เพิ่ม 1,000 คะแนน

3.ในกรณีที่สมาชิกมีความประสงค์จะยกเลิกบริการ หรือปรับลดแพ็คเกจที่ได้ใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน อันเนื่อง มาจากการยุติการให้บริการช่องรายการในเครือ HBO นั้น สมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการ และในกรณีที่สมาชิกดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 6 เดือนตามระยะเวลาที่ได้ทำความตกลงร่วมกัน รวมถึงสมาชิกที่สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์ควบคู่กับบริการอินเตอร์เน็ตทรูออนไลน์ หรือบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทรูมูฟเอช ที่ยังคงดำรงสถานะการเป็นสมาชิกไม่ครบ 12 เดือนตามที่ได้ทำความตกลงร่วมกันนั้น บริษัทจะไม่เรียกเก็บค่าติดตั้งหรือค่าสมาชิกแรกเข้าที่บริษัท ได้ยกเว้นการเรียกเก็บเมื่อมีการสมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์แต่อย่างใด โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ภายในวันอังคารที่ 28 ก.พ.2560

4.สำหรับสมาชิกที่ได้สมัครใช้บริการทรูวิชั่นส์โดยชำระค่าบริการล่วงหน้าเป็นรายปีหรือราย 6 เดือน และประสงค์ที่จะยกเลิกบริการก่อนกำหนด อันเนื่องมาจากการยุติการให้บริการช่องรายการในเครือ HBO นั้นสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าตามที่กำหนดไว้ในสัญญาการให้บริการ และบริษัทจะดำเนินการคืนเงินค่าบริการที่ได้ชำระไว้ล่วงหน้าตามสัดส่วนจำนวนวันที่เหลือที่ยังไม่ได้รับบริการ โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ภายในวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2560