วันสบายใน “โอเชี่ยน ปาร์ค”

วันสบายใน “โอเชี่ยน ปาร์ค”

ศูนย์รวมความสนุกสนานและเต็มอิ่มไปด้วยความรู้อีกแห่งหนึ่งในฮ่องกงก็คือ โอเชี่ยน ปาร์ค ฮ่องกง

โอเชี่ยน ปาร์ค ฮ่องกง เปิดให้บริการในปี ค.ศ.1977 เป็นสวนสนุกสัตว์ทะเลระดับโลกที่มีการแสดงเกี่ยวกับสัตว์ พร้อมเครื่องเล่นน่าหวาดเสียว และโชว์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสนุุกไปพร้อมๆ กับความรู้และการอนุรักษ์ธรรมชาติ


สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 915,000 ตารางกิโลเมตร แบ่งเป็นโซนต่างๆ มากมาย เช่น “ผญจภัยในออสเตรเลีย” พาไปพบกับสิ่งมีชีวิตสุดพิเศษจากออสเตรเลียในฮ่องกง ทั้งโคอาล่า, เรดเน็ค วัลลาบี, นกคุกคาบาร่า


“Shark Mystique” พบกับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึก เช่นฉลามนับร้อยตัว พร้อมด้วย ซอว์ฟิช ซึ่งมีจงอยปากคล้ายใบเลื่อย และซีบร้า ชาร์ค ที่มีจุดบนลำตัวคล้ายเสือดาว สามารถชมสัตว์เหล่านี้ได้แบบ 360 องศา


ไปสำรวจขั้วโลกเหนือและใต้ภายในหนึ่งวันกันที่ “Polar Adventure” เป็นการผจญภัยสนุกๆ ตั้งแต่นั่งแคร่เลื่อนหิมะไปจนถึงความมหัศจรรย์ที่ได้พบกับคิงเพนกวินแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีสิงโตทะเลแปซิฟิกเขึ้ยวยาว, แมวน้ำจุด, จิ้งจอกอาร์กติก, นกฮูกหิมะ และสัตว์พิเศษอื่นๆ อีกมากมาย
ฟื้นคืนความทรงจำที่ไม่เคยเก่าแม้กาลเวลาล่วงเลยที่ “Old Hong Kong” เป็นการนำวัฒนธรรมอันเป็นแบบฉบับของฮ่องกงในยุคทศวรรษที่ 1950, 1960 และ 1970 กลับมาทำให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง เหมาะมากสำหรับคนรักการถ่ายภาพแนววินเทจ


ใครชอบแนวหวาดเสียวที่นี่ก็มีเครื่องเล่นให้เลือกเล่นมากมายหลายโซน ทั้ง Thrill Mountain หรือ Rainforest แต่ถ้าอยากชมโลกใต้น้ำแบบจุใจให้ไปที่ “Aqua City” พื้นที่แสดงสัตว์น้ำในธีมท้องทะเล พบกับโชว์สุดอลังการที่ผสมผสานระหว่างจอม่านน้ำ 360 องศาและระบบมัลติเซ็นเซอร์ เริ่มด้วยการสำรวจในส่วนพื้นที่ของ แกรนด์ อควาเรียม ชมสัตว์ทะเลในอควาเรียมโดม หรือมองจากพาแนลขนาดยักษ์ถึง13 เมตร


มาที่สัตว์บกกันบ้าง โอเชี่ยน ปาร์ค ฮ่องกง มีโซน “Amazing Asian Animals” ที่จัดแสดงเกี่ยวกับสัตว์ของเอเชียบางชนิดที่หายากที่สุด เช่น แพนด้ายักษ์, แพนด้าแดง, ซาลามานเดอร์ยักษ์ของจีน และจระเข้จีน ชมการจัดแสดงปลาทองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่นิทรรศการ Goldfish Treasures หรือไปดูนกหลากสีสัน และนากทะเลเอเชียจอมซุกซนที่หมู่บ้านแพนด้า


นอกจากนี้ยังมี The Sea Jelly Spectacular ละลานตาไปกับแมงกะพรุนหลากชนิดในสวนใต้น้ำ สวยงามประทับใจมากๆ หรือโชว์สุดพิเศษที่ Ocean Theatre ที่ตอนนี้มีการแสดงสุดประทับใจของสิงโตทะเลกับโลมา


แต่ที่น่าสนใจคือทางโอเชี่ยน ปาร์ค จะเน้นย้ำเรื่องความจำเป็นเร่งด่วนในการปกป้องสัตว์ทะเลเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าตามจุดต่างๆ จะมีการให้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับสัตว์พร้อมๆ กับวิธีการอนุรักษ์และดูแล


นักท่องเที่ยวสนใจสามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ โดยใช้เส้นทางซิตี้บัส 629 ที่สถานีรถไฟฟ้า(MTR) แอดมิแรลที(Admiralty) หรือสถานีเซ็นทรัล(Central-Star Ferry) ซึ่งจะมาที่โอเชี่ยน ปาร์ค โดยตรง สำหรับค่าโดยสารสามารถชำระได้ทั้งแบบเงินสดหรือบัตร octopus ส่วนรถประจำทางก็มีหลายสาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.oceanpark.com.hk