'ศรีสุวรรณ'จ่อร้อง'ป.ป.ช.'สอบ'คฤหาสน์ปรีชา'

'ศรีสุวรรณ'จ่อร้อง'ป.ป.ช.'สอบ'คฤหาสน์ปรีชา'

"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่น "ป.ป.ช." สอบคฤหาสน์หรู "ปรีชา จันทร์โอชา" ที่พิษณุโลก ส่อเข้าข่ายจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สิน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกสนช. และอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม มีคฤหาสน์ในจังหวัดพิษณุโลก และเนื่องจาก พล.อ.ปรีชา เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของรัฐ "ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูง" ตามมาตรา 39 (15) แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม จะต้องยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.ภายใน 30 วันหลังจากพ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 ดังนั้นการปรากฏว่า พล.อ.ปรีชา มีคฤหาสน์ แต่ยังไม่ได้แจ้งให้ ป.ป.ช.ทราบ จึงอาจเข้าข่ายความผิด คือ จงใจปกปิดข้อเท็จจริงของทรัพย์สินที่ควรแจ้งให้ทราบ ตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช.2542 และแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 39(15)ประกอบมาตรา 32, 33 และ 35

ดังนั้นเพื่อทำความจริงให้ปรากฏสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะไปร้องเรียนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามกฎหมาย หากพบความผิด ป.ป.ช.สามารถเสนอให้อัยการและศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัยได้ต่อไป

ในขณะที่ ป.ป.ช. อัยการและศาลดำเนินการนั้น จะขอให้อายัดทรัพย์สินไว้ก่อนในขณะไต่สวนด้วย โดยสมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ในวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2559 เวลา 11.00 น. ที่ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี