ตลาดหุ้นไทยส่อแววร่วงต่อ

ตลาดหุ้นไทยส่อแววร่วงต่อ

โบรกฯ คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยผันผวนต่อ จากราคาน้ำมันร่วง ทำให้ตลาดถูกกดด้วยหุ้นกลุ่มพลังงาน


บล.กรุงศรี ระบุว่า คาด SET Index เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบและมีโอกาสลดลง จากวานนี้ตลาดปรับตัวลดลง 3.08 จุด โดยมีปัจจัยลบจากการลดลงของราคาน้ำมันดิบทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มที่กดตลาด

อย่างไรก็ตามเราคาดว่าดัชนีจะไม่ลดลงมากและคาดว่าดัชนีที่ระดับ 1,500 จุดจะยังแข็งแกร่งพอ ส่วน Fund Flow ต่างชาติที่ไหลออกจากตลาดการเงินไทยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาน่าจะชะลอแรงขายลงเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ Dollar Index เริ่มลดลงและค่าเงินบาทไม่ได้อ่อนค่ามากขึ้น และดัชนีที่ลดลงในช่วงก่อนหน้าจะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อกองทุน LTF และ RMF เพื่อมาใช้ลดหย่อนภาษีกันมากขึ้นและจะเป็นตัวช่วยพยุงตลาดในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้

หุ้นในกลุ่มหุ้น Mid-small caps จะยังเห็นแรงเก็งกำไรเช่นเดียวกับในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยังเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า ได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, HANA) กลุ่มผู้ส่งออกอาหาร (TWPC, CPF) และกลุ่มท่องเที่ยว (AOT MINT ERW) และหุ้นที่มีประเด็นเฉพาะตัวอื่นๆ เช่น กลุ่มที่ได้ผลบวกจากมาตรการช้อปปิ้งช่วยชาติ (KTC ROBINS CPALL BIG JMARTSPA)

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ Selective buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น หุ้น BIG (ซื้อ/เป้าใหม่ 7 บาทเดิม 5.8) 1)Valuation ยังซื้อขายต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม 2)เราปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิปีหน้าขึ้น 10% หนุนกำไรสุทธิปีหน้าเติบโต 40%yoy และ 3)ถูกเข้าคำนวณใน SET100 รอบใหม่