ทดสอบแนวรับ 1500 จุด

ทดสอบแนวรับ 1500 จุด

ทยอยรับ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียวานนี้ปิดคละ หลังเงินทุนต่างชาติยังไหลออกช่วงปลายปี ส่วนเช้านี้ ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย หลังราคาน้ำมันอ่อนตัว จับตาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ อ่อนตัวทดสอบ แนวรับ 1500 จุด โดยมีแนวต้านที่ 1510/1518 จุด ยังมีแรงกดดันจากเงินทุนไหลออกต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยภายนอกกลับมากังวลเกี่ยวกับภาคธนาคารอิตาลี หลังธนาคารอาจไม่สามารถระดมทุนได้ตามแผน (กำหนดเส้นตายพรุ่งนี้ ส่วนความช่วยเหลือจากรัฐบาลต้องทำตามกฏระเบียบของอียู) รวมถึงราคาน้ำมันดิบเริ่มแกว่งตัวออกข้างมากขึ้น แต่คาด downside จะจำกัดจากเม็ดเงิน LTF/RMF ช่วงปลายปี ส่วนปัจจัยในประเทศแนวโน้มยังเป็นบวกตามทิศทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังวานนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสหกรรมสูงสุดในรอบ 20 เดือน ส่วนวานนี้ กนง. คงดอกเบี้ยนโยบายตามที่ตลาดคาด

สัญญาณทางเทคนิคระยะสั้น อ่อนแรงลง โดยมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1500 จุด อาจ มีลุ้นรีบาวด์สั้นๆ บริเวณนี้ได้ แต่ภาพรวมยังแกว่งตัวในกรอบจำกัด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + กนง. มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปี โดยคงคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปี 59 และ 60 ในระดับใกล้เคียงกันที่ 3.2% (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + ส.อ.ท. เผยดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม พ.ย. 59 ปรับตัวสูงสุดในรอบ 20 เดือน อยู่ที่ระดับ 87.6 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 86.5 ในเดือน ต.ค. 59 จากองค์ประกอบยอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต และผลประกอบการ

3) - ธนาคาร Monte dei Paschi di Siena (BMPS) ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอิตาลี ออกมายอมรับว่า ทางธนาคารอาจดำเนินธุรกิจได้เพียง 4 เดือน หากธนาคารไม่สามารถเพิ่มทุนได้ อย่างไรก็ตาม สภาผู้แทนราษฎรอิตาลีให้การอนุมัติในการกู้เงิน 2.0 หมื่นล้านยูโร (2.08 หมื่นล้านดอลลาร์) เพื่อให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินต่อภาคธนาคารของประเทศ

4) จับตาสหรัฐรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ จีดีพี 3Q59 ครั้งสุดท้าย, Core PCE 3Q59, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และการใช้จ่ายภาคเอกชน พ.ย.

กลยุทธ์

         เก็งกำไรรายตัว แบบมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        + หุ้นรับผลบวกบาทอ่อน SVI DELTA CENTEL MINT XO