Report & Corporate News (21 ธ.ค.59)

Report & Corporate News (21 ธ.ค.59)

ICHI, APCS, ANAN, PAF,OISHI, SCN

ICHI

ICHI กำไรมีแววร่วง 2 ปีซ้อน หลัง 9 เดือน กำไรลด 44.15% เหลือ 423.82 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นดิ่งแตะจุดต่ำสุด 9.10 บาท ก่อนเด้งกลับมายืนเหนือ 10 บาท อีกครั้ง ด้านวงการแนะขาย จากสภาพแข่งขันรุนแรง (ข่าวหุ้น)

APCS

ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง วอลุ่มปูดกว่า 4,000% หลังแจ้งประเดิมงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า แถมปีนี้ลุ้นพลิกมีกำไรในรอบ 3 ปี จับตากลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ สายสัมพันธ์แน่นปึ้กกับกองทัพ - หุ้น SUPER (ข่าวหุ้น)

ANAN

ANAN แจ้งการร่วมทุนในสัดส่วน 51: 49 กับ SEA Investment Five Pte. Ltd. ในกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ นอกจากนี้ได้มีการตั้งบริษัทย่อยอีก 2 บริษัท (ข่าวหุ้น)

PAF

PAF รับชำระหนี้ จาก บริษัท พี เอ แคปปิตอล จำกัด โดยรับชำระเป็นที่ดินเปล่า และที่ดินพร้อมไม้เศรษฐกิจ รวมถึงนำหุ้น แอดแวนเทจ ฟุตแวร์ ชำระหนี้ และลดหนี้ให้ รวมเป็นมูลค่า 115.57 ล้านบาท ยังคงเหลือหนี้คงค้างอีกกว่า 1.1 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

OISHI

OISHI ให้ข้อมูลในงาน แถลงการดำเนินงานของธุรกิจอาหารในปี 60 โดยมีนายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดากร สายงานธุรกิจอาหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย OISHI ตั้งเป้าปี 60 รายได้ธุรกิจอาหารเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมวางงบลงทุน 241 ล้านบาท เปิด 15 สาขาใหม่ และปรังปรุงสาขาเดิม นอกจากนี้เปิดตัวบุฟเฟ่ต์ใหม่ OISHI EATERIUM ตั้งเป้าครบ 4 สาขาในปีหน้า (ข่าวหุ้น)

SCN

SCN ชี้แจง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายธัญชาติ กิจพิพิธ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และประธานกรรมการบริหารของบริษัท ได้ขายหุ้นSCN ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big LotBoard) จำนวน 130 ล้านหุ้น คิดเป็น 10.83% มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มฐานผู้ลงทุนประเภทสถาบัน เนื่องจากมีผู้ลงทุนประเภทสถาบันให้ความสนใจในบริษัทฯ จำนวนมาก นอกจากนี้ การขายหุ้นของบริษัทฯ ในครั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย Free Float ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นจากประมาณ 26% เป็นประมาณ 37% (ข่าวหุ้น)