MARKET : TFEX (20 ธ.ค.59)

MARKET : TFEX (20 ธ.ค.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES          OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 แกว่งตัวออกข้างแต่อยู่ใต้แรงกดดันเส้น 5 วันที่เริ่มปรับลงตัดเส้น 10 วันลงมา + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบ ทำให้ดัชนีมีแนวโน้มปรับตัวลง

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ที่ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี ขณะที่อัตราว่างงานอยู่ในระดับที่ต่ำ + รายงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเยอรมนีในเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นสูงเกินคาด + ธ.โลก ปรับ GDP ไทยปี 60 ขยายตัวเพิ่มเป็น 3.2% จากเดิม 3.1% เชื่อส่งออกฟื้นโตราว 1% + ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวจะอยู่ในกรอบจำกัดจากข่าวเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิงเสียชีวิตหวั่นเกิดความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างรัสเซียและตุรกี รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบยังเป็นแรงกดดันดัชนี

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 39.65 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 22 เซนต์ ปิดที่ 52.12 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 957-960 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 951

GOLD FUTURES       OPEN SHORT


มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก เริ่มฟื้นตัวขึ้นมาจากภาวะขายมากด้วยการต่อยอดขาขึ้นแท่งเทียนสัญญาณบวก + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้ราคาแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นขานรับการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดซึ่งระบุว่าตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี + SPDR ลดการถือครองทองคำลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความกังวลข่าวที่ว่า นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ได้เสียชีวิตจากการถูกยิงในกรุงอังการา ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกีหลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความขัดแย้งในซีเรีย + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวจะสร้างแรงหนุนให้ราคาทองคำปรับลงในกรอบแคบๆเท่านั้น

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับเพิ่มขึ้น 5.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,142.70 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 19310-19340 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 19550