ผู้มีรายได้น้อยบุรีรัมย์ แห่เข้าคิวเปิดบัญชีรับเงินโอนแน่น

ผู้มีรายได้น้อยบุรีรัมย์ แห่เข้าคิวเปิดบัญชีรับเงินโอนแน่น

ผู้มีรายได้น้อยจ.บุรีรัมย์ แห่เข้าคิวเปิดบัญชีใหม่แน่นธนาคารออมสินวันละ 400 ราย

(19 ธ.ค.59) บรรยากาศที่ธนาคารออมสินสาขาบุรีรัมย์ ได้มีประชาชนที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้มีรายได้น้อยตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังไม่มีบัญชีเงินฝาก มาเข้าคิวรอเปิดบัญชีใหม่ที่ธนาคารออมสินคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอรับเงินโอนช่วยเหลือจากกระทรวงการคลัง

โดยสาเหตุที่ประชาชนแห่มารอเปิดบัญชีพร้อมกันเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะเสียสิทธิ์ทางภาครัฐไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีให้ได้ ขณะที่ทางธนาคารต้องจัดเจ้าหน้าที่คอยแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่มารอใช้บริการเปิดบัญชีใหม่ โดยได้ตั้งโต๊ะให้บริการอำนวยสะดวกเปิดบัญชีบริเวณด้านล่างธนาคารวันละ 400 ราย ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ก็จะแจกบัตรคิวไว้ แล้วให้มาติดต่อรับบริการเปิดบัญชีในวันถัดไป เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีน้อยไม่เพียงพอกับจำนวนผู้มาใช้บริการ

นอกจากนี้ยังมีประชาชนนำสมุดบัญชีเงินฝาก มาเข้าคิวปรับเช็คยอดเงินโอนที่ธนาคารออมสินเป็นแถวยาวเหยียดเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่ผู้ที่ได้รับเงินโอนแล้วก็จะถอนเงินสดทันที เพื่อนำไปใช้จ่ายตามความจำเป็น ทั้งนี้ยังพบประชาชนบางรายเปิดบัญชีซ้ำซ้อนเนื่องจากบัญชีเดิมที่เคยเปิดไว้ขาดการเคลื่อนไหวและหายแต่ไม่ได้แจ้งธนาคาร แต่พอตรวจสอบพบว่าเงินถูกโอนเข้าบัญชีเก่าจึงแนะนำให้ไปแจ้งหายแล้วมาติดต่อทางธนาคารอีกครั้ง

น.ส.วัลยา ประสานดี ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาบุรีรัมย์ ระบุว่า ขณะนี้ยังมีประชาชนที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้มีรายได้น้อยตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ  ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชีเป็นจำนวนมาก จึงได้มาเข้าคิวรอเปิดบัญชีพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ทางธนาคารจึงต้องแจกบัตรคิวเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบไม่เกิดปัญหาการแซงคิว โดยสามารถให้บริการได้วันละ 400 ราย สำหรับผู้ที่ทำเรื่องเปิดบัญชีไว้แล้ว สามารถมาติดต่อขอรับสมุดบัญชีได้ในวันถัดไป และหลังจากเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วก็จะทยอยได้รับโอนเงินภายใน 1 สัปดาห์

แต่หากรายใดไม่มีเงินโอนเข้าก็ให้ตรวจสอบสิทธิ์กับทางสรรพากรว่ามีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือไม่

นางอัมพร กล้าณรงค์ อายุ 75 ปี ชาว ต.หลักเขต อ.เมือง กล่าวว่า เพิ่งมาเปิดบัญชีใหม่ที่ธนาคารออมสิน จึงยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังเปิดบัญชีประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะมีเงินโอนเข้าบัญชี จึงยังไม่ทราบว่าจะได้รับเงินโอนวันไหน แต่ก็มีความหวังกับเงินช่วยเหลือดังกล่าวเพราะมีเพียงอาชีพทำนาอย่างเดียว ไม่มีรายได้อย่างอื่น