รมว.พม.คาดปีนี้หนาวนาน สั่งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม

รมว.พม.คาดปีนี้หนาวนาน สั่งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อม

"พล.ต.อ.อดุลย์" รมว.พม. ลงพื้นที่พิจิตร พร้อมคาดการณ์ภัยหนาวในปีนี้หนาวมากกว่าและยาวนานกว่าทุกปี สั่งจนท.เตรียมพร้อมช่วยเหลือปชช.

เมื่อเวลาวันที่ 18 ธ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสำนักขุนเณร ตำบลวังตะกู อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุ และมอบเงินสงเคราะห์ ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก ให้แก่ผู้สูงอายุ พร้อมมอบผ้าห่ม กันหนาว ให้ผู้สูงอายุ จำนวน 500 ราย หลังจากที่ประชาชนเริ่มประสบกับสภาวะอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางมูลนาก มีพื้นที่ใกล้เคียงกับเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่แผ่อากาศหนาวลงมายังพื้นราบ โดยในขณะนี้ จังหวัดพิจิตรมีอุณภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 18 องศา แต่ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจึงอาจจะทำให้ล้มป่วยได้ง่าย


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่า สภาพอากาศของประเทศไทยจะหนาวนานและอุณหภูมิก็จะต่ำกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทางกระทรวง ได้สั่งการให้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ประจำอยู่ทุกจังหวัด ดูแลประชาชน และเตรียมพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาวในทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม ผู้สูงอายุ เด็ก และคนพิการ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการกำชับให้ทุกจังหวัดคอยดูแลประชาชนแล้ว