สกัดจับเด็กแว้นได้กว่า200คน พบรถดัดแปลงกว่า100คัน

สกัดจับเด็กแว้นได้กว่า200คน พบรถดัดแปลงกว่า100คัน

ตำรวจระดมตั้งด่าน สกัดจับเด็กแว้นได้กว่า 200 คน พบรถดัดแปลงกว่า 100 คัน

ที่สน.พญาไท เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ. แถลงผลการระดมป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะพิทักษ์เด็กและป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน หลังจากพบว่า เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มเด็กแว้นออกมาแข่งรถจยย. ก่อความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยการระดมในครั้งนี้สามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นพร้อมรถจยย. ได้เป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบครั้งนี้ไม่พบความเคลื่อนไหวในการนับรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถใน เส้นทางต่างๆ ทั้งการแจ้งรวมตัวกันทางเว็บเพจ application line รวมทั้งไม่มีการข่าวจากรายงานการแจ้งเหตุ และการลงสำรวจพื้นที่ แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงกำชับให้ระดมอย่างเข้มงวดเนื่องจากกลุ่มผู้รวมตัวแข่งขันในทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการรวมกลุ่มได้ โดยอาจนัดหมายรวมกลุ่มตามร้านเกมส์ หรือรวมกลุ่มกันเล็กๆ ขี่จยย. ไปมา จึงปรับเปลี่ยนวิธีในการปฏิบัติการ โดยเน้นการป้องกันและการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นและป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน ซึ่งสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายหน่วยงาน อาทิ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บก.น.1 ที่อาจเป็นจุดเสี่ยงในการรวมตัวแข่งขัน เช่นบริเวณแยกตึกชัย แยกโรงกรองน้ำ ถนนพระราม 6 แยกประดิพัทธ์ ถนนกำแพงเพชร แยกสวรรคโลก และถนนเทอดดำริ นอกจากนี้จะมีการเข้าตรวจสอบ พื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่อีกด้วย

พล.ต.ต.สุรเชศฐ์ กล่าวอีกว่าจากการออกตรวจ และตั้งด่านตามจุดต่างๆ พบว่า มีผู้ที่เข้าข่ายความผิดรวมมากกว่า 200 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 21 คน ตรวจปัสสาวะพบผู้สารเสพติด 4 คน พบของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพรถ และมีความผิดตามพรบจราจรทางบก จำนวนมากกว่า 100 คัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนส่งสน.ท้องที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และหลังจากนี้จะเชิญผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดมาอบรมทำความเข้าใจในการอบรมบุตรหลาน ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ถนนวิภาวดีรังสิตใน วันอังคารที่ 20 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ต่อไป