แก๊งโจรบุกปล้น2หนุ่มเกาหลีคาห้องพัก ได้3แสนหนีลอยนวล

แก๊งโจรบุกปล้น2หนุ่มเกาหลีคาห้องพัก ได้3แสนหนีลอยนวล

อุกอาจ! แก๊งคนร้ายนับสิบคน อ้างเป็นจนท.บุกปล้น2หนุ่มเกาหลีคาห้องพักที่ชลบุรี ได้เงิน3แสนหนีลอยนวล

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี2คน ทราบชื่อคือ MR.LIM SANGHYEOK อายุ31ปี และ MR.PARK DANIEL 35 ปี พร้อมเพื่อนชาวไทย พากันเดินทางเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกแก๊งคนร้ายกว่า10คน พร้อมอาวุธปืนครบมือบุกปล้นทรัพย์ภายในห้องพักได้เงินสดไปประมาณ3แสนบาท จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะพร้อมกับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

โดยพนักงานสอบสวนได้สอบถามผู้เสียหายแต่ไม่ค่อยเข้าใจ เนื่องจากสื่อสารภาษา จึงได้สอบถามข้อมูลจากเพื่อนคนไทย ซึ่งเป็นผู้ที่พาผู้เสียหายทั้ง2คนเข้าแจ้งความ ซึ่งพอจับใจความได้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. หรือ1ทุ่มครึ่งที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายทั้ง2คนอยู่ในห้องพักภายใน ซอยสยามคันทรี่คลับใกล้เคียงตลาดไร่วนาสินธุ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้ถูกแก๊งคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์มาเคาะประตูห้องพัก แต่ผู้เสียหายไม่กล้าเปิดเพราะไม่รู้จักและกลัว จึงโทรศัพท์หาเพื่อนชาวไทย คนที่พามาแจ้งความ ให้รู้ว่ามีคนมาเคาะประตูห้องขู่ให้เปิดประตูให้รีบมาช่วยเหลือ

ระหว่างที่เพื่อนชาวไทยกำลังเดินทางมาหานั้น คนร้ายได้บังคับจนผู้เสียหายยอมเปิดประตูห้องจากนั้นแก๊งคนร้าย ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์มาด้วยกันประมาณ10คน พร้อมด้วยอาวุธปืนครบมือได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่บังคับ โดยอ้างว่าเป็นจนท.แล้วได้บังคับข่มขู่ปล้นเอาเงินสดจากผู้เสียหาย ซึ่งทีแรกนั้นบอกว่าจะเอาเงินสดจำนวน1ล้านบาท หากไม่ให้จะอุ้มไปฆ่าทิ้ง ซึ่งผู้เสียหายก็กลัวตายจึงบอกว่ามีเงินสดในธนาคารเพียงประมาณ3แสนบาท

แก๊งคนร้ายก็บอกว่าให้เอามาโดยผู้เสียหายได้โทรบอกให้แฟนโอนเงินสดประมาณ3แสนบาทให้กับแก๊งคนร้าย หลังจากได้เงินสดแล้วแก๊งคนร้ายนั้นก็พากันแยกย้ายหลบหนี ซึ่งบางคนนั้นหนีออกไปทางบันไดหนีไฟ ระหว่างที่คนร้ายกำลังหนีออกจากคอนโดที่พักของผู้เสียหายนั้น เพื่อนคนไทยที่ผู้เสียหายโทรศัพท์ไปบอกให้มาช่วยนั้นมาถึงแต่ไม่กล้าเข้าไปสกัดคนร้ายจึงดูอยู่ห่างๆ ก็เห็นว่าคนร้ายนั้นมากันหลายคนและพากันขับรถลบหนีไป ซึ่งมีทั้งรถยนต์เก๋งสีขาว รถยนต์กระบะสีดำและรถจักรยานยนต์ แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนแน่ชัด เพราะไม่กล้าดูใกล้ๆ จากนั้นคนร้ายได้พากันขับรถหนีออกจากคอนโดทันที โดยไม่มีใครกล้าตามไป หลังจากที่คนร้ายหนีไปแล้วเพื่อนของผู้เสียหายก็โทรศัพท์ปรึกษาตำรวจที่รู้จักเล่าเรื่องให้ฟังจากนั้นได้พาผู้เสียหายทั้ง2คนเดินทางมาแจ้งความตำรวจให้ติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุ

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้วในเบื้องต้นและได้แจ้งให้ตำรวจชุดสืบสวนไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาเบาะแสเพื่อคลี่คลายคดี อย่างไรก็ตามรายละเอียดในเรื่องนี้จะต้องสอบสวนจากปากคำของผู้เสียหายอีกครั้งเพราะขณะที่มาแจ้งความนั้นยังสื่อสารกันไม่เข้าใจและให้การค่อนข้างสับสน โดยพนักงานสอบสวนได้นัดให้ผู้เสียหาย2คนพร้อมล่ามแปลภาษามาพบในช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.) เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียด ส่วนความชัดเจนในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนและเร่งคลี่คลายคดีให้แน่ชัดว่าผู้เสียหายนั้นถูกแก๊งคนร้ายบุกมาปล้นจริงๆหรือไม่หรือเพราะผู้เสียหายมีเรื่องส่วนตัวเกี่ยวข้องกับแก๊งคนร้ายถึงถูกแก๊งคนร้ายบุกมาปล้นทรัพย์ในลักษณะเช่นนี้ หากถูกแก๊งคนร้ายปล้นทรัพย์อย่างอุกอาจจริงๆทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการจับกุมตัวแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ขณะที่ รปภ. ของคอนโดฯ ให้การว่ามีแก๊งชายฉกรรจ์ขับรถยนต์กระบะมีเสาวิทยุท้ายรถเข้ามาที่คอนโดจริง โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาทำงาน จากนั้นแก๊งชายฉกรรจ์ซึ่งแต่งตัวใส่เสื้อคลุมสีดำก็ตามมาสมทบกันอีกกว่า10คน ได้พากันเข้าไปในคอนโดโดยอาศัยช่วงที่มีผู้พักคอนโดใช้คีย์การ์ดเปิดประตูออกมาคนร้ายจึงบุกเข้าไปแล้วขึ้นไปยัง ชั้น7 ห้องเบอร์ 718 ซึ่งเป็นห้องของผู้เสียหายแล้วก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมงเพราะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาทำงาน จึงไม่มีใครกล้าไปยุ่งวุ่นวายกับแก๊งชายฉกรรจ์ดังกล่าวจนกระทั่งแก๊งชายฉกรรจ์พากันขับรถหนีออกไปจากคอนโด