'อุ้ม' บวชชีพราหมณ์ 7 วัน สภาพจิตใจดีขึ้น

'อุ้ม' บวชชีพราหมณ์ 7 วัน สภาพจิตใจดีขึ้น

"ชมพู่ ก่อนบ่าย" เผย "อุ้ม ลักขณา" บวชชีพราหมณ์ 7 วัน สภาพจิตใจดีขึ้น ดีใจเพื่อนรับโทรศัพท์

เป็นเพื่อนสนิทกันสำหรับพิธีกรตลกสาวชื่อดังชมพู่ ก่อนบ่าย กับ “อุ้ม” ลักขณา เมื่อเพื่อนสนิทเกิดปัญหาในชีวิต จนมีกระแสข่าวมากมาย ล่าสุดเจอตัว ชมพู่ ก่อนบ่ายในงาน "บันทึกเทปปีใหม่รายการ ตี10" ชมพู่เผยว่า

“กับอุ้มก็เรื่อยๆ ก็มีคุยไลน์และโทรศัพท์กัน เขามีไปบวชชี น่าจะเป็นชีพราหมณ์ 7 วัน ถามว่าเขามาปรึกษาไหม ไม่ปรึกษา เชื่อไหมว่าเราไม่รู้เหตุการณ์ลึกๆเลย เราคิดว่าถ้าเขาพร้อมเดี๋ยวเขาคงเล่าเอง เราไม่อยากโทรไปแล้วบอกว่า เฮ้ย! เกิดอะไรขึ้นไหนเล่าให้ฟังสิ เรารู้สึกว่าเขาคงไม่ได้อยากเล่าซ้ำๆ ห้คนหลายๆ คนฟังอะไรแบบนี้ เรามีโทรไปคุยผิวๆ จริงๆ นะว่าเป็นยังไงบ้าง กลับมากรุงเทพยัง โอเคขึ้นหรือยัง เขาก็บอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ อะไรแบบนี้ (ไม่ถามตอกย้ำแต่ให้กำลังใจ) ก็ด้วย จริงๆเพราะว่ารู้สึกว่าเห็นใจเขาเนอะ เหมือนตอนที่เราแย่ๆ เราเจอปัญหาหนักๆก่อนหน้านี้ เพื่อนก็ไม่ถามเหมือนกัน แต่ถ้าวันไหนที่เราได้ไปกินข้าวด้วยกัน และสภาพจิตใจเขาดีขึ้นและพร้อม เดี๋ยวเขาก็เล่าเอง ตอนนี้คิดเหมือนกัน ว่าพอเขาบวชเสร็จกลับมา จะนัดกินข้าวกัน แล้วเดี๋ยวกลับมาถ้ากินข้าวกัน แต่เราจะไม่ถามนะ ต่อให้เจอหน้ากันเรารู้สึกว่า เราเข้าใจและเราก็จะไม่ถาม แล้วถ้าเกิดว่าเขาอยากเล่าเรื่องอะไร เราจะรับฟังและให้เขาเล่าเองดีกว่า

ถามว่าอุ้มไปบวชกี่วัน วันนี้วันแรก (15 ธ.ค.) ก่อนหน้านี้เราเห็นเขาเริ่มอัพไอจี เราเลยรู้ว่าสึกว่า เขาคงดีขึ้นแล้ว เพราะว่าก่อนหน้านี้โทรไป เขาไม่รับสาย แต่เราเข้าใจแล้ว เราก็จะไม่แตะ แต่ว่าตอนนี้เริ่มเห็นอัพไอจีก็แสดงว่า สภาพจิตใจเขาเริ่มดีขึ้น ก็เลยโทรไป เพื่อนเรารับสายแล้ว ก็เลยคุย คุยเสร็จเขาโอเคขึ้นนะ เราก็ให้กำลังใจว่าเป็นไงเพื่อน เป็นห่วงนะห่วงเสมอนะ (เขาไม่ได้ดูแย่) เราไม่รู้เลยจริงๆว่าเขาดูแย่ขนาดไหนช่วงนี้ เพราะเรารู้ว่าไม่ควรไปแตะดีกว่า แต่ตอนนี้ คือพอไลน์ไปปุ๊ป อ่านปั๊บ เขาตอบกลับมา เราดีใจแล้วแล้วโทรไปเขารับสายเลยได้คุยกันได้บอกว่าเราเป็นห่วง ได้รู้ว่าเขาดีขึ้น เราก็รู้สึกดีแล้ว หวังว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ และเหตุการณ์ต่างๆ มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ” ชมพู่กล่าว