'นายกฯ'ลั่นเชื่อมต่อ'สถานีเตาปูน-บางซื่อ'ไม่ได้ เจอดีแน่!

'นายกฯ'ลั่นเชื่อมต่อ'สถานีเตาปูน-บางซื่อ'ไม่ได้ เจอดีแน่!

"นายกรัฐมนตรี" สั่งเร่งเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อ 1 กม. ระหว่างสถานีเตาปูน-บางซื่อ ชี้ต้องทำให้เสร็จภายในรัฐบาลนี้ ลั่นเดินรถไม่ได้จะเล่นงานทันที

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมสัมมนาเตรียมการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2561 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานีว่า ในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องการเดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อ 1 กม. ระหว่างสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางใหญ่-เตาปูฯ)กับสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(หัวลำโพง-บางซื่อ) จะต้องทำให้เสร็จและเดินรถให้ได้ในรัฐบาลนี้ ไม่รู้ว่าติดปัญหาอะไรกันหนักหนา 2-3 ปีมาแล้วอ้างว่าติดโน่นนี่ติดระเบียบ ติดกฎหมายก็พยายามแก้ไขให้ให้ เมื่อช่วยแก้แล้วแต่ผู้เกี่ยวข้องไม่เร่งแก้ปัญหาต่อเปิดเดินรถไม่ได้อีกจะเล่นงานทันที ทั้งนี้แผนแม่บทรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอีก 20 ปี ทุกสายต้องเชื่อมต่อกันหมด ส่วนว่าจะเร่งผลักดันก่อสร้างเส้นไหนก่อนอนาคตค่อยพิจารณากัน  

ด้านนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า อยู่ระหว่างนำเสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาเห็นชอบให้ว่าจ้างบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม เดินรถระหว่างสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อก่อน 1สถานี เพื่อแก้ปัญหาขาดช่วง จากนั้นจะเสนอครม.พิจารณาภายในเดือนนี้หลังจากนั้นจะเสนอบอร์ดรฟม.ว่าจ้างบีอีเอ็ม   และใช้เวลาก่อสร้าง 6 เดือน ทดสอบเดินรถ 2 เดือนภายใน ส.ค. นี้จะเปิดเดินรถได้