รมว.พาณิชย์สั่งคุมเข้มราคาสินค้าช่วงเทศกาลปีใหม่

รมว.พาณิชย์สั่งคุมเข้มราคาสินค้าช่วงเทศกาลปีใหม่

"รมว.พาณิชย์" สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าช่วงเทศกาลปีใหม่ ชี้สถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นต่อเนื่อง

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาสินค้าในขณะนี้ว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบราคาสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการส่งสายตรวจออกตรวจสอบทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ซึ่งในขณะนี้พบว่าราคาสินค้าส่วนใหญ่ยังทรงตัว แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของสินค้าที่อยู่ในบัญชีของกระทรวงพาณิชย์กว่า 400 รายการ นั้น ขณะนี้เห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องมีการทบทวนรายการใดเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่ามีความครอบคลุมสามารถดูแลในเรื่องของค่าครองชีพให้กับประชาชนได้อย่างเพียงพอ และในขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ประกอบการรายใดเสนอขอปรับราคาสินค้ามายังกระทรวงพาณิชย์

สำหรับการดูแลสินค้าเกษตรโดยเฉพาะสินค้าข้าว ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการหารือกับผู้ส่งออกในการซื้อข้าว โดยรัฐบาลได้มีการหาตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 8 มกราคม ปีหน้า จะมีการนำผู้ส่งออกเดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อทำตลาดในส่วนของข้าวหอมมะลิเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง