ชมไอน้ำ ทะเลหมอก สวยงามเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ชมไอน้ำ ทะเลหมอก สวยงามเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

ชมไอน้ำ ทะเลหมอก สวยงามเหนือเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน

สภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้ที่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดนเกิดไอหมอกลอยเหนือเขื่อน สวยงาม ส่วนหมู่บ้านที่อยู่รอบๆเขื่อนแควน้อยก็มีทะเลหมอกปกคลุม เป็นจุดท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมตลอดฤดูหนาวอีกแห่งหนึ่ง

เช้าวันที่ 14 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องส่งผลให้วันนี้ที่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เกิดไอหมอกเหนือน้ำและลอยปกคลุมที่บริเวณผิวน้ำเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ยามเช้าท่ามกลางพระอาทิพย์ขึ้นเหนือขอบฟ้า สวยงาม เหมือนแหล่งท่องเที่ยวทั่วไป นอกจากนี้สภาพอากาศหนาวเย็นยังทำให้บริเวณหมู่บ้านโดยรอบเขื่อนแควน้อยกลายเป็นทะเลหมอกสวยงาม ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอกเหนือเขื่อน โดยสภาพอากาศในวันนี้อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส

สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก ชี้แจงว่า สำหรับภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ขณะที่จังหวัดพิษณุโลกอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาว ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

โดยนายปรีชา จันทร์โต รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้บรรยากาศพื้นที่เขื่อนแควน้อยและหมู่บ้านที่อยู่โดยรอบมีหมอกปกคลุม โดยเฉพาะที่เหนือเขื่อนเกิดไอหมอกลอยขึ้นมาสร้างความสวยงามอย่างมาก ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวนำเต้นท์มากางนอนสัมผัสอากาศเย็น โดยไม่ต้องเดินทางขึ้นเขาแต่อย่างใด ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้งของเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกและสัมผัสไอน้ำที่ลอยเหนือผิวน้ำในเขื่อนแควน้อย ได้ตลอดฤดูหนาวนี้