ส่งเฮลิคอปเตอร์รับ 'พ.ต.ท.หญิง' ถูกรถไฟชนโคม่า

ส่งเฮลิคอปเตอร์รับ 'พ.ต.ท.หญิง' ถูกรถไฟชนโคม่า

ส่งเฮลิคอปเตอร์รับ "พ.ต.ท.หญิง" ตำรวจพิสูจน์หลักฐานถูกรถไฟชน เข้ารักษารพ.ตำรวจ ล่าสุดอาการยังโคม่า

จากกรณี ที่รถยนต์ตราโล่ ทะเบียน67015 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้างรถเขียนข้อความว่า สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หลังจากที่ถูกรถไฟขบวน276สายอรัญประเทศ–กรุงเทพฯ ขาล่องเข้ากรุงเทพฯเชี่ยวชนขณะเดินทางกลับจากตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านโคกเขา ม.8ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน3 ราย ประกอบด้วย พ.ต.ท.หญิง รจนาพร เคนบุปผา นวท.(สบ.2)พฐ.จว.ปราจีนบุรี กระเด็นอยู่นอกรถข้างรางรถไฟได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมด้วย ส.ต.ต.ชาตรี อ่อนเกตุ ผบ.หมู่ พฐ.จว.ปราจีนบุรี คนขับ และ ร.ต.ท.สมภพ ตุ้มเสือ รอง สว.(อก.) พฐ.จว.ปราจีนบุรีโดยทั้งหมดถูกนำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น     

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา20.30น.วันที่10 ธ.ค.59ณ. ที่สนามบินชั่วคราวเครือสหพัฒน์กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้เคลื่อนย้าย พ.ต.ท.หญิง รจนาพร เคนบุปผา นวท.(สบ.2)พฐ.จว.ปราจีนบุรี เพื่อส่งต่อไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพมหานคร โดยมีเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยทีมแพทย์มารับตัว เบื้องต้นอาการของ พ.ต.ท.หญิง รจนาพร เคนบุปผา นวท.(สบ.2)พฐ.จว.ปราจีนบุรี  ยังไม่พ้นขีดอันตราย     

หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์มาลงจอดที่สนามบิน ทางทีมแพทย์ได้เคลื่อนย้าย พ.ต.ท.หญิง รจนาพร เคนบุปผา นวท.(สบ.2)พฐ.จว.ปราจีนบุรี ไปยังตัวเครื่องบินที่มีอุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์อย่างครบครัน การเคลื่อนย้ายเป็นไปด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมง โดยมีนายปัชญา เคนบุปผา อายุ43ปี สามี พร้อมด้วยบุตรชาย2คน มายืนดูภรรยาอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมกับยกมือไหว้ทั้งน้ำตาเพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ภรรยาปลอดภัย   

ด้านนายปรัชญา เคนบุปผา สามี กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่บริษัทเอกชนในกรุงเทพฯ หลังจากที่ทราบข่าวว่า ภรรยาประสพอุบัติเหตุถูกรถไฟชนขณะที่ไปตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ตนรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูก และเป็นห่วงขอให้เขาปลอดภัย แต่ตนเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่เพราะต้องเดินทาง แต่ต้องสู้ไปด้วยกัน เพราะเข้าใจในการทำงานเพราะมีความเสี่ยงเป็นภารกิจหน้าที่ของเรา เบื้องต้นภาวนาขอให้พื้นตัวได้เร็ว และมั่นใจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้บังคับบัญชาให้การดูแลเป็นอย่างดีหลังจากเกิดเหตุพยามประสานทำดีที่สุดที่ทำได้ คาดว่าเขาคงเข้าใจในความหวังดีที่เขากำลังทำอยู่ เขาคงต้องสู้ด้วยตัวเขาเองด้วยและให้เขากลับมาทำงานได้ตามปกติต่อไป จากนั้นนายปัชญาได้เดินขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อติดตามไปดูอาการของภรรยาต่อไป    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ได้เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นรถบรรทุก10ล้อ ชนกับรถการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกบินทร์บุรี และไปชนกับรถของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารกันทั่วไปว่า อาจจะเป็นอาถรรพ์ที่ก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ถึงแม้จะทำบุญแล้วก็ยังมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง