ปชช.ยังคงเข้าวัดพระธรรมกายต่อเนื่อง

ปชช.ยังคงเข้าวัดพระธรรมกายต่อเนื่อง

ปชช.ยังคงเข้าวัดพระธรรมกาย สวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมหน่วยงานเพื่อดำเนินการเข้าควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่เช้าจนเย็นสถานการณ์ทั่วไปที่วัดพระธรรมกายยังคงปกติ ได้เตรียมเต้นท์ที่พักสำหรับนักข่าว โดยจะย้ายการรับรองผู้สื่อข่าวจากสำนักสื่อสารองค์กรไปยัง อินฟอร์เมชั่น ที่อยู่ติดกับประตูเจ็ดหน้าวัดพระธรรมกาย ถนนเชียงราก-หนองเสือ เพื่อความสะดวกในการดูแลต้อนรับ และมีศิษยานุศิษย์เดินทางหมุนเวียนกัน เข้ามาปฏิบัติธรรมเช่นเดิม ซึ่งศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย จำนวน 5,500 คน ได้ร่วมสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปัจจุบันสวดได้ 10 ล้านจบแล้ว และมุ่งหน้าให้ครบ 11,111,111 จบ ที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ซึ่งวัดพระธรรมกายได้มีโครงการให้ประชาชนพุทธศานิกชน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร วันละ 9 จบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภก เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า แม้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเป็นผู้ที่ได้ศึกษาและปฏิบัติธรรมในพระพุทธศาสนาจนรอบรู้หลักธรรมอย่างละเอียด แจ่มแจ้ง และลึกซึ้ง แต่พระองค์ก็มิไดทรงกีดกันศาสนาอื่น ตรงกันข้ามกลับทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อทุกศาสนา โดยมีประชาชนจำนวนมากได้สับเปรียบหมุนเวียนเข้ามาสวดสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืน ปัจจุบันสวดได้ 10,375,454 จบแล้ว