เตือนภัย! จอดรถอย่าเผลอ ไม่ถึงหนึ่งนาทีหวิดสูญรถทั้งคัน

เตือนภัย! จอดรถอย่าเผลอ ไม่ถึงหนึ่งนาทีหวิดสูญรถทั้งคัน

เตือนภัยจอดรถอย่าเผลอ หลังสองสามีภรรยาจอดรถแวะซื้อลูกชิ้นปิ้งริมทางเพียงไม่ถึงหนึ่งนาที ถูกคนร้ายขึ้นนั่งสวมรอยเตรียมขับหลบหนี

วันที่ 10 ธ.ค.59 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.นครินทร์ ฮกลิ้ม รอง สวป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนร้ายพยายามเข้าไปโจรกรรมรถยนต์ของประชาชน ที่กำลังจอดแวะซื้อสินค้าที่บริเวณตลาดด้านข้างปั้มน้ำมันบางจาก (สาขาบ้านใหม่) ริมถนนสาย 3200 ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว เลยจากตลาดบ้านใหม่ร้อยปีไปประมาณ 1 กม. เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังสายตรวจเดินทางไปยังในที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสี่ประตู สีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน กฉ-7486 ฉะเชิงเทรา จอดเปิดไฟกระพริบอยู่ที่ริมทางด้านซ้าย ฝั่งมุ่งหน้า อ.บางน้ำเปรี้ยว และพบชาวบ้านได้ช่วยกันรุมล้อมจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้แล้ว ทราบชื่อตามหลักฐานซึ่งเป็นตั๋วรับจำนำของสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา 2 คือ นายมนตรี แก้วเข้ม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/4 ม.6 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เข้าทำการคาบคุมตัวไว้ พร้อมประสานงานกับ ร.ต.ท.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ให้มาทำการสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ 

จากการสอบสวน น.ส.โยธกา สุริวงษ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/279 หมู่บ้านกรุงไทย ม.2 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตนได้สั่งลูกชิ้นจากร้านลูกชิ้นปิ้งขาประจำไว้ ขณะเกิดเหตุจึงได้ให้สามี คือ นายธนกฤต ผาสุขกุล อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นคนขับ แวะจอดรถที่บริเวณด้านหน้าร้านขายลูกชิ้นริมทาง โดยตนได้เดินลงจากรถไปเอาลูกชิ้น ซึ่งแม่ค้ากำลังนำลูกชิ้นใส่ถุงให้ และตนกำลังเตรียมที่จะจ่ายเงินให้แก่แม่ค้า ส่วนแฟนซึ่งรู้จักคุ้นเคยกันกับเจ้าของร้านลูกชิ้นจึงได้เดินลงมาจากรถโดยที่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ 

จากนั้นเพียงไม่ถึงหนึ่งนาที ก็ได้ยินเสียงปิดประตูรถ ซึ่งรถจอดอยู่ไม่ห่างจากหน้าร้าน โดยแฟนตนมองเห็นมีคนนั่งอยู่ภายในรถตรงที่นั่งคนขับและรถกำลังจะพุ่งออกตัวไป จึงได้รีบวิ่งตามไปเปิดประตูด้านซ้าย และได้รีบขึ้นไปล็อคที่คอของคนร้ายเอาไว้ ก่อนที่ตนจะรีบวิ่งอ้อมรถไปดับเครื่องยนต์ และชักเอาลูกกุญแจออกมาจากรถ และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยกันจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ในที่สุด ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.โยธกา กล่าว 

และกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ได้เห็นมีรถยนต์เก๋งที่จอดเลยจากด้านหน้ารถของตนไปเล็กน้อย ได้ รีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมากันเป็นแก๊งค์ และหลังเห็นว่านายมนตรี ถูกสามีตนและชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้ จึงได้รีบพากันขับรถหลบหนีไป น.ส.โยธกา กล่าวในที่สุด 

ขณะเดียวกัน นายมนตรี ได้พยายามที่จะหันหน้าหลบกล้องของผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดเวลา โดยร้องบอกว่าอายสังคมโซเชียล เพราะตนเป็นแฟนเพจของสื่อโซเชียลชื่อดังในท้องถิ่นรายหนึ่งอยู่ด้วย ทั้งยังพยายามต่อว่าผู้สื่อข่าวขณะถ่ายภาพอีกด้วย ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวกลับไปยังโรงพัก สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป