'ตูน บอดี้สแลม' วิ่ง40กม.สุดท้าย หวังยอดบริจาค60ล.

'ตูน บอดี้สแลม' วิ่ง40กม.สุดท้าย หวังยอดบริจาค60ล.

“ตูน บอดี้สแลม” ออกวิ่ง 40 กิโลเมตรสุดท้าย มุ่งหน้าอ.บางสะพาน หวังยอดบริจาค 60 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าบรรยากาศการวิ่งการกุศลของ ตูน บอดี้สแลม หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องชื่อดัง พร้อมทีมวิ่งโครงการวิ่งการกุศล โครงการ#ก้าวคนละก้าว เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์มอบให้โรงพยาบาลบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเริ่มต้นออกวิ่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา มีกำหนดถึงโรงพยาบาลบางสะพานในวันที่ 10ธันวาคมนี้ รวมระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร ซึ่งล่าสุดยอดบริจาคล่าสุดขณะนี้ พบว่ามียอดบริจาครวมทุกช่องทาง รวมกว่า 50ล้านบาท

โดยเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย วุฒิ Parata และชาวบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้พร้อมใจกันออกวิ่งในช่วงที่ 1 จากหน่วยบริการประชาชนบ้านอ่างทอง อำเภอทับสะแก มุ่งหน้า เบย์วิว รีสอร์ท อำเภอบางสะพาน ระยะทาง 10 กิโลเมตร จากนั้นได้หยุดพักร่างกาย เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย เนื่องจากอาการบาดเจ็บทั้งเอ็นร้อยหวาย และส่วนอื่นๆของร่างกายเริ่มชัดเจนขึ้น จากนั้นเวลาประมาณ 7.30 น. ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย สุวิกรม อัมระนันทน์ หรือ เปอร์ เป็นนักแสดง และพิธีกรชื่อดัง และชาวบ้านบางสะพาน ได้ออกวิ่งในช่วงที่ 2 จากเบย์วิว รีสอร์ท มุ่งหน้าสู่บ้านกรูด เรสสิเดนท์ ระยะทาง 9 กม โดยตลอดเส้นทางยังคงมีประชาชนมารอให้กำลังใจ และมอบเงินบริจาคกันเป้นจำนวนมาก โดยเฉพาะการวิ่งในช่วงที่มีชาวบ้านนำเงินสดมาบริจาคให้โรงพยาบาลบางสะพานผ่านนักร้องหนุ่มครั้งละมากๆ บางรายนำมาเงินมาให้ห้าหมื่นบาท ทีเดียว

สำหรับการก้าว ในโครงการ ก้าวคนละก้าว ในวันสุดท้าย ซึ่งเหลือระยะเวลาประมาณ 40 กิโมเมตร จะใช้เส้นทางเลียบชายทะเลเพื่อมุ่งหน้าสู่โรงพยาบาลบางสะพาน โดยในช่วงบ่ายเวลา 16.00 น. จะเป็นการก้าวในช่วงสุดท้ายจาก กรีน ซี วิว รีสอร์ท ไปยังจุดมุ่งหมายโรงพยาบาลบางสะพาน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ตูน บอดี้สแลมก็ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ร่างกายแข็งแรงมาร่วมก้าวไปด้วยกัน ส่วนในระยะทาง 5 กิโลเมตรสุดท้าย ซึ่งจะอยู่ในตัวเมืองอำเภอบางสะพาน จะมี นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวบ้าน เยาวชน นักเรียน นักศึกษามาร่วมก้าวไปยังโรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งในระยะ 5 กิโลเมตรสุดท้ายนี้ คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมเป็นจำนวนมาก จะมีการปิดการจราจรในเส้นทางเป็นการชั่วคราวด้วย จากนั้นเมื่อถึงโรงพยาบาลบางสะพาน ตูน บอดี้สแลม พร้อมชาวบ้าน จะร่วมกันหอบเงินบริจาคซึ่งเป็นน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศมอบให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน

ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า รู้สึกประทับใจคนไทย ตลอดเส้นทางที่ผ่านมา รู้สึกอิ่มใจ สำหรับโครงการนี้แม้ตัวเองจะเตรียมร่างกายมาเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่คิดว่าร่างกายจะรับไหวเพื่อเป็นระยะทางที่ไกลมาก มีการประเมินเบื้องต้นไว้ว่า ในวันท้ายๆของการก้าว ร่างกายอาจจะอ่อนล้าหรือบาดเจ็บ อาจจะทำได้เพียงการเดิน แต่ ณ ขณะนี้แม้มีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย หรือตามส่วนต่างๆที่เริ่มชัดเจนขึ้น แต่ก็ยังสามารถวิ่งไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองมองว่าเกิดจากตนได้รับกำลังใจจากประชาชนทำให้ร่างกายมีแรงผลักดันให้ทำภารกิจครั้งนี้สำเร็จ เมื่อคืนนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมผ่านรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย....รู้สึกปลื้มใจ และขอเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้คนไทยร่วมกันทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น สำหรับวันสุดท้ายของการก้าวคนละก้าว หวังจะได้ยอดบริจาคที่ 60 ล้านบาท

ขอบคุณภาพ Bodyslam