คาดแนวโน้มหุ้นช่วงบ่ายแกว่งตัวขึ้นในกรอบ1,510-1,534จุด

คาดแนวโน้มหุ้นช่วงบ่ายแกว่งตัวขึ้นในกรอบ1,510-1,534จุด

“โบรกเกอร์” คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นภาคบ่ายแกว่งตัวขึ้นโดยอยู่ในกรอบ 1,510-1,534 จุด

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงภาคเช้าวันนี้ (8ธ.ค.) ดัชนีเปิดตลาดปรับขึ้นสอดคล้องตลาดหุ้นทั่วโลก โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์อีซีบี (ECB) จะขยายเวลาการทำคิวอี (QE) ออกไปอีก 6 เดือน และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐ ขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับลงไม่ได้สร้างแรงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานมากนัก และมีแรงซื้อเด่นหุ้นกลุ่มธนาคาร ส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวในแดนบวกได้ตลอดช่วงเช้า โดยปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 1,530 จุด เพิ่มขึ้น 9.47 จุด หรือเพิ่มขื้น 0.62% 

ส่วนแนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค บล.โกลเบล็ก ประเมินว่า ในกราฟรายวันดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 3 แท่งเทียน และเริ่มทิ้งช่วงห่างเส้น 5 วัน ทำให้ดัชนีเริ่มมีแรงกดดันขาขึ้น ขณะที่กราฟราย 30 นาทีค่าสัญญาณ RSI เกิดภาวะซื้อมากและภาวะ BEARISH DIVERGENCE เป็นแรงกดดันระยะสั้น อย่างไรก็ตามการเรียงตัวขาขึ้นของแท่งเทียนที่เป็นสัญญาณบวกและมีแนวรับขาขึ้นเส้น 5 วันรองรับอยู่ยังเป็นแรงหนุนดัชนี ดังนั้นประเมินดัชนีหุ้นภาคบ่ายแนวโน้มขึ้นต่อแต่จะอยู่ในกรอบแคบ โดยมีแนวรับที่ระดับ 1,523 จุด และแนวต้านที่ระดับ 1,534 จุด

ภาคบ่ายแนวโน้มขึ้นต่อแต่จะอยู่ในกรอบแคบ  

ด้าน นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า สำหรับตลาดหุ้นช่วงบ่ายดัชนีหุ้นเคลื่อนไหวแกว่งตัวทางขึ้นในกรอบแนวรับ 1,510 จุด แนวต้าน 1,530 จุด แต่อาจมีแรงขายทำกำไรเข้ามาในช่วงดัชนีปรับตัวขึ้นสูง ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวไปได้ไกลนัก

ปัจจัยที่ต้องติดตามยังเป็นผลการประชุมนโยบายของอีซีบี ในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งหากที่ประชุมมีมติไม่ขยายมาตรการคิวอี ออกไปอาจจะทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างรุนแรงได้ หากผลประชุมออกมาขยายคิวอี อาจมีแรงขายทำกำไรเมื่อผลประชุมมีความชัดเจน (Sell on Fact) ในวันพรุ่งนี้ (9ธ.ค.) ด้วย เนื่องจากยังมีปัจจัยการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กดดันตลาดอยู่