'อัศวิน' สั่งหาโบนัสให้ขรก.-ลูกจ้างกทม. เพิ่มขวัญกำลังใจ

'อัศวิน' สั่งหาโบนัสให้ขรก.-ลูกจ้างกทม. เพิ่มขวัญกำลังใจ

ผู้ว่าฯอัศวิน สั่งหาโบนัสให้ขรก.-ลูกจ้างกทม. เพิ่มขวัญกำลังใจคนทำงาน ชื่นชมฝ่ายรักษาความสะอาด ทุ่มเทดูแลสนามหลวง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน กทม. ครั้งที่ 12/2559 โดยมีคณะผู้บริหารฝ่ายการเมือง คณะผู้บริหารฝ่ายประจำ ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับภารกิจดูแลประชาชนที่ท้องสนามหลวง ตนขอบคุณผู้ปฏิบัติต่างๆ และขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมฝากขอบคุณไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาให้ด้วย ซึ่งทุกฝ่ายทั้งผู้บริหารฝ่ายการเมือง และข้าราชการประจำได้สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนดูแลงานที่สนามหลวงเป็นอย่างดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้ชื่นชมการปฏิบัติงานของข้าราชการลูกจ้างกทม. ถึงแม้หน้าที่ความรับผิดชอบจะเหน็ดเหนื่อย แต่ทุกๆคนโดยเฉพาะพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสทำหน้าที่ด้วยความเต็มใจ ไม่มีหน้าบูดเบี้ยวเลย ทั้งนี้ ตนจึงพยายามให้ นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯกทม. หาแนวทางให้โบนัสให้ฝ่ายปฏิบัติงานเหล่านี้ 1 เดือน เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างเต็มที่

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 การดูแลเรื่องความปลอดภัยในกรุงเทพฯ ถึงแม้จะอยู่ในช่วงการไว้ทุกข์ แต่การจัดงานของฝ่ายต่างๆ กทม.คงห้ามไม่ได้ แต่ขอให้อยู่บนเหตุผลและไม่จัดงานเทศกาลรื่นเริงเกินขอบเขต ซึ่งกทม.ยังจะกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัย ทั้งเรื่องไฟไหม้ อุบัติเหตุบนท้องถนน การรักษาพยาบาล ซึ่งในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ จะเป็นวันสถาปนากทม. จะมีพิธีหลายส่วนที่จะจัดขึ้นที่ศาลาว่าการกทม. 2 โดยในวันนั้นก็จะมีการแถลงนโยบายของผู้บริหารฝ่ายการเมือง ฝ่ายประจำ และมีสภากทม.ร่วมด้วย