NOW26 คว้ารางวัลดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชนฯ ประจำปี 2559

NOW26 คว้ารางวัลดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชนฯ ประจำปี 2559

ช่อง NOW26 คว้ารางวัลดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชนฯ ประจำปี 2559

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสิทธิมนุษยชนสากล ที่จะมาถึง ในวันที่ 10 ธันวาคม ของทุกปีทั่วโลกด้านสิทธิมนุษยชน และคณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ (กสม.) ได้จัดงานวันสิทธิมนุษยชนสากล ประจำปี 2559 โดยไฮไลต์ในงานคือการมอบรางวัลให้กับบุคคลและหน่วยงานต่างๆ รวมถึงสื่อมวลชนที่มีผลงานดีเด่นด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ NOW 26 ก็ได้รับรางวัลในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จัดงานวันสิทธิมนุษยชนสากล ประจำปี 2559 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของวันสิทธิมนุษยชน รวมทั้งกระตุ้นให้สังคม ได้รับรู้และร่วมปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อให้สอดคล้องตามเจตนารมณ์ขององค์การสหประชาชาติ และเป็นการสานต่อ ให้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งขาติ ทุกๆปี

ภายในงานที่จัดขึ้นวันนี้มีการจัดนทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านสิทธิมนุษยชน โดยมีองค์กรภาคีเครือข่ายเข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีการเสวนาทางวิชาการเกี่ยวกับทิศทางการดูแลและแก้ไขปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย รวมถึงมีการฉายภาพยนตร์สั้นส่งเสริมสิทธิมนุษยชน

ส่วนไฮไลท์ของงานคือการมอบรางวัลให้แก่บุคคลและองค์กร ที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกครอง คุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2559 โดยสถานีโทรทัศน์ช่องnow26 ได้รับรางวัลองค์กรสื่อมวลชนดีเด่นด้วย ในการนำเสนอข่าวสะท้อนปัญหาด้านสิทธิมนุษยชน ภายใต้ชื่อ ทีมล่าความจริง เพื ให้ความรู้ และลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์ ตีแผ่ความจริงทุกแง่มุม โดยนำเสนอผ่านทุกช่วง พิกัดข่าว now26

ซึ่งการรับรางวัลในครั้งนี้ นายปกรณ์ พึ่งเนตร บรรณาธิการข่าวการเมือง-อาชญากรรม เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล