‘กสิกร-ธนชาต’ ผุดแอพดึงลูกค้า

‘กสิกร-ธนชาต’  ผุดแอพดึงลูกค้า

2 โบรกเกอร์ใหญ่ “กสิกร-ธนชาต”เร่งเพิ่มศักยภาพโปรแกรมแอพพลิเคชั่น“เทรด-ข้อมูลแบบง่าย” ดึงดูดนักลงทุน ล่าสุด “กสิกร” หวังดันเป้าออนไลน์โต20%

นายธิติ ตันติกุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนที่ซื้อขายออนไลน์ในตลาดหุ้นไทย มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี สอดคล้องกับจำนวนลูกค้าซื้อขายออนไลน์ของบริษัทมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 120,000 บัญชี มีลูกค้าซื้อขายออนไลน์ 95,000 บัญชี (สิ้นพ.ย.) เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 17% โดยมีปริมาณซื้อขายคิดเป็น 65% ของวอลุ่มทั้งบริษัท ส่วนบัญชีออนไลน์คิดเป็น 8.27% ของจำนวนนักลงทุนที่ซื้อขายออนไลน์ทั้งตลาด 

ปี 2560 บริษัทมีเป้าเพิ่มบัญชีเทรดออนไลน์ขึ้นอีก 20% เพราะตลาดทุนเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้ทันกับโลกแห่งการลงทุนที่เดินหน้าเร็ว จึงเร่งพัฒนาเทคโนโลยีลงทุนให้ครบถ้วน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนของลูกค้า เช่น การวิเคราะห์ประสิทธิภาพพอร์ตลงทุนโดยใช้ฟังก์ชั่น My Performance บน KS Super Stock ล่าสุดพัฒนาโปรแกรม KS Super Portfolio เพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบประสิทธิภาพการลงทุนด้วยตัวเอง เพื่อการวิเคราะห์เชิงลึก โดยนำข้อมูลตัวเลข สถิติต่างๆ การลงทุน ผ่านการวิเคราะห์ออกมาเป็นผลลัพธ์ แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและประสิทธิภาพการสร้างผลตอบแทน และการบริหารพอร์ตลงทุนลูกค้า ทั้งแนะนำปรับพอร์ตลงทุน เพื่อให้ลูกค้านำข้อมูลมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการลงทุนในอนาคต  

“สิ่งสำคัญที่สุดของนักลงทุน คือ ความรู้ อุปกรณ์ หรือระบบการลงทุน ที่บริษัทพัฒนาขึ้นจึงมีเป้าหมายสำคัญ คือเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูล ช่วยวิเคราะห์ เพื่อให้ลูกค้านำไปต่อยอดและพัฒนาการลงทุนในรูปแบบเฉพาะตัวได้ เมื่อลูกค้ารู้จักตัวเอง เข้าใจรูปแบบการลงทุน ก็จะประสบความสำเร็จด้านการลงทุน”

ขณะที่ นางสาวพิมพ์ผกา นิจการุณ กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต กล่าวว่า บริษัทเปิดตัว ‘Think Application’ ขึ้นมาจากแนวความคิด ที่ต้องการสนับสนุนให้นักลงทุน ลงทุนอย่างมีข้อมูลที่ครบถ้วน และเป็นข้อมูลคุณภาพ โดยการวิเคราะห์ ค้นคว้า และหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจในการลงทุน ในรูปแบบเข้าใจง่าย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักลงทุนในยุคดิจิทัล 

“Think ถูกพัฒนาให้มีฟีเจอร์ครบ ตอบสนองความต้องการนักลงทุน การสแกนหุ้น ทั้งทางเทคนิค และปัจจัยพื้นฐาน แนะนำหุ้นทางเทคนิคและ Valuation โดยสแกนหุ้นและกราฟรูปแบบที่เข้าใจง่าย และ Program ‘T-Qlick’ เจาะลึกข้อมูลพื้นฐาน และคัดกรองหุ้นมากถึง 8 เงื่อนไข และ T-Qlick ยังเป็นแหล่งเก็บข้อมูลตลาด ตัวหุ้น เศรษฐกิจ และ‘T-Research’ รวบรวมบทวิเคราะห์หุ้นทุกประเภททั้งในปัจจุบันถึงย้อนหลัง 2 ปี”