'ช้างศึก'เล็งย้ำแค้น ตัดเชือก'เอเอฟเอฟ'

'ช้างศึก'เล็งย้ำแค้น ตัดเชือก'เอเอฟเอฟ'

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตั้งเป้าย้ำแค้น เมียนมา ในเลกสอง

ของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ วันนี้ (8 ธ.ค.) ที่ราชมังคลากีฬากีฬาสถาน หลังจากชนะมาในนัดแรก 2-0

ในการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าเกมที่ 2 ยังมีความสำคัญ แม้จะกุมความได้เปรียบมาก่อน นอกจากนี้ ยังต้องการทำผลงานดีต่อหน้าแฟนบอลที่มาชมเกมในสนามด้วย โดยจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงเล่น เพื่อเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ เนื่องจากไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำคนเดียว 2 ประตูจากเกมที่แล้ว และขึ้นนำดาวซัลโวของรายการที่จำนวน 5 ประตู ส่วนกรณีที่มีผู้เล่นบางรายมีใบเหลืองติดตัว ยืนกรานว่าไม่เป็นปัญหา เนื่องจากขุมกำลังที่มีทั้ง 23 คน สามารถทดแทนกันได้

ด้าน แกร์ด ซีเซ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเมียนมา ยังไม่ถอดใจกับสถานการณ์ที่ตามหลังอยู่สองประตู และยืนยันว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด พร้อมจัดผู้เล่นชุดหลัก ทั้ง ออง ธู, คยอ ยาน ออง และ กอง แซด ไน กองหน้าจากทีม สมุทรสาคร เอฟซี

สำหรับทั้ง 2 ทีม เคยพบกันมา 46 ครั้ง เป็นไทยชนะ 18 ครั้ง ยิงได้ 82 ประตู เมียนมา ชนะ 14 ครั้ง ยิงได้ 61 ประตู และเสมอกัน 14 ครั้ง ขณะที่การเจอกันในรายการนี้ 7 ครั้ง ไทยยังไม่เคยแพ้ แบ่งเป็นชนะ 4 เสมอ 3 โดย ธีรศิลป์ แดงดา ยังเป็นเจ้าของสถิติยิงประตู เมียนมา มากที่สุด 5 ประตู