MARKET : TFEX (7 ธ.ค.59)

MARKET : TFEX (7 ธ.ค.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES      OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณบวก SHAVEN TOP ที่ทรงตัวเหนือแนวรับเส้น 5 วัน + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นต่อเนื่องโดยได้แรงหนุนจากรายงานยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนต.ค. + ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตรสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 2 ปีในไตรมาส 3 รวมถึงแรงหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร + การประชุม ECB พรุ่งนี้โพลล์คาดจะขยายเวลาการใช้ QE 8 หมื่นล้านยูโร/เดือนออกไปอีก 3-6 เดือน + ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามความกังวลเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยช่วง 13-14 ธ.ค.นี้ + ราคาน้ำมันดิบที่ปรับลงจากผลสำรวจปริมาณการผลิตกลุ่มโอเปกพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย.จะสร้างแรงกดดันให้ดัชนีปรับขึ้นไม่มากและมีแนวโน้มลดช่วงบวกลงในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 35.54 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 86 เซนต์ ปิดที่ 50.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 957-960 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 948

GOLD FUTURES       OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค 

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก แกว่งตัวออกข้างตามแรงกดดันแนวต้านเส้น 5 และ 10 วัน ขณะที่แนวโน้มลงยังกดดันอยู่ ทำให้ราคาแนวโน้มปรับลงต่อ แต่ไม่มากเนื่องจากภาวะขายมากลดแรงถ่วงขาลง

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นจากรายงานยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนต.ค. + ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตรสหรัฐปรับเพิ่มขึ้นมากสุดในรอบ 2 ปีในไตรมาส 3 + การคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 13-14 ธ.ค.นี้ โดยผลสำรวจของ CME Group FedWatch ระบุว่านักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 93% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ + การประชุม ECB ในวันพรุ่งนี้โพลล์คาดจะขยายเวลาการใช้ QE 8 หมื่นล้านยูโร/เดือนออกไปอีก 3-6 เดือน ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับลงต่อ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับลดลง 6.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,170.10 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Z16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 19820-19850 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 20020