'ฟลอร์บอลไทย'ชวดน็อคเอาท์ นายกสมาคมฯเชื่อผลงานดีขึ้น

'ฟลอร์บอลไทย'ชวดน็อคเอาท์ นายกสมาคมฯเชื่อผลงานดีขึ้น

ทัพฟลอร์บอลชายทีมชาติไทย ชวดเข้ารอบน็อคเอาท์ หลังพ่ายต่อ แคนาดา แบบหวุดหวิด 4-5

 ด้าน ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกีฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เชื่อ 2 ปีข้างหน้าจะกลับมาทำผลงานได้ดีกว่านี้

การแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ณ กรุงริก้า ประเทศลัตเวีย เมื่อวันจันทร์ (5 ธ.ค.) ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 35 ของโลก ที่คว้าสิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และมี 2 แต้มจาก 2 นัดแรก ลงแข่งนัดสุดท้าย กลุ่ม ดี กับ ทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 13 ของโลก โดยไทยต้องการแค่ผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์

ผลปรากฏว่าเกมนี้ แคนาดา เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 5-4 โดยพีเรียดแรก แคนาดา ขึ้นนำไปก่อน 3-2 ส่วนในพีเรียดที่ 2 ไทยได้ ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ ยิงประตูที่ 7 ในทัวร์นาเมนท์ ให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 4-4 ส่วนในพีเรียดสุดท้าย แคนาดา ได้ประตูชัยจากจุดโทษของ บิลล์ เพเทรีย ส่งผลให้ไทยตกรอบแบ่งกลุ่ม แต่ยังมีเกมในรอบจัดอันดับวันที่ 7 ธ.ค.อีก 1 เกม

หลังการแข่งขัน นักกีฬาไทยต่างร่ำไห้กันทั้งทีมด้วยความผิดหวัง ทำให้คณะผู้บริหารสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้องต้องเข้าไปปลอบใจนักกีฬา ซึ่ง ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกีฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เผยว่า เรามุ่งหวังที่จะชนะ และเล่นได้อย่างสูสีมากๆ แต่ถึงจะทำไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา เพราะเด็กของเรายังอายุน้อย อีกทั้งก็พยายามเต็มที่แล้ว โดยเชื่อว่าอีก 2 ปีข้างหน้าจะกลับมาทำผลงานได้ดีกว่านี้