นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ 'เข้าจิมทอมป์สันฟาร์ม' โคราช

นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ 'เข้าจิมทอมป์สันฟาร์ม' โคราช

นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน แห่สัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้นานาชนิด สัมผัสวิถีชีวิตชาวอีสาน ที่จิมทอมป์สันฟาร์ม โคราช

บรรยากาศการท่องเที่ยวรับลมหนาว ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จิมทอมป์สันฟาร์ม อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางเข้าชมพืชผลการเกษตร และดอกไม้นานาพันธุ์ ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน ส่งผลให้ต้องจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวก ด้านการจราจรหน้าฟาร์มตลอดทั้งวัน

โดยในปีนี้ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ได้นำเสนอแนวคิดเรื่อง“แพรอีโป้”หรือ ผ้าขาวม้า ในภาษาอีสาน ที่มีความสารพัดประโยชน์ และมีความผูกพันต่อวิถีชีวิตของชาวถิ่นอีสานในทุกๆ แง่มุมของชีวิต ภายใต้ชื่องาน “จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 คักแท้แท้ แพรอีโป้ - มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” ซึ่งมีจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่5 จุดได้แก่จุดที่ 1 ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสารพิษ ที่มีทุ่งดอกคอสมอสสีชมพูละลานตา บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ จุดที่ 2 ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี ที่กำลังบานสะพรั่ง ซึ่งจุดนี้มีนักท่องเที่ยว พากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคักจุดที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ที่ตกแต่งในธีมงาน “คักแท้แท้ แพรอีโป้” เพื่อให้ได้เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ “ผ้าขาวม้า” สารพัดประโยชน์และวิถีชีวิตของชาวอีสานที่ผูกพันกับผ้าขาวม้า และมีอาหารอีสานให้เลือกซื้อรับประทานอย่างจุใจ จุดที่ 4 หมู่บ้านจิม ทีมีอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากหลายสีสันที่นำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน และจุดที่ 5 ตลาดจิม ที่มีผลผลิตทางการเกษตรทั้งสดและแปรรูปหลากหลายรายการ มาจัดจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วยโดยทั้ง 5 จุดจะมีรถรับ-ส่ง พานำเที่ยวตลอดทั้งวัน

สำหรับจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมปีละ 1 เดือนเท่านั้น สำหรับปี 2559 นี้จัดในสโลแกนว่า “คักแท้แท้ แพรอีโป้ มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง วันที่ 3 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 8 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. ที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตำบลตะขบ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา