'ฟลอร์บอล'ถล่มสิงคโปร์ เก็บชัยแรกชิงแชมป์โลก

'ฟลอร์บอล'ถล่มสิงคโปร์ เก็บชัยแรกชิงแชมป์โลก

นักกีฬาฟลอร์บอลชาย ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะนัดแรกในประวัติศาสตร์

 ในรายการฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ด้วยการชนะ สิงคโปร์ 8-2 ที่ ลัตเวีย วานนี้ (5 ธ.ค.) พร้อมรอลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย พบ แคนาดา

ในการแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 11 ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าเป็น 1 ใน 16 ทีมเป็นครั้งแรก โดยถูกจัดอยู่ในสายดี ร่วมกับ สิงคโปร์, สหรัฐ และ แคนาดา โดยไทยที่แพ้สหรัฐมา 4-5 ในนัดแรก ลงสนามนัดที่ 2 วานนี้ (5 ธ.ค.) พบ สิงคโปร์ ที่แพ้ แคนาดา 1-2

ผลการแข่งขันเป็น ไทย ที่ชนะไปขาดลอยถึง 8-2 โดยได้ประตูจาก จิมมี่ โฮล์มสตรอม นาทีที่ 5 และ 53, อเล็กซานเดอร์ ไรเนฟาล์ค นาทีที่ 13, 23 และ 30, ปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ นาทีที่ 21, 35 และ 54 ส่วน สิงคโปร์ ได้ประตูจาก ซูเรีย นาทีที่ 42 และ เยนมาร์ค ซอร์เรด้า นาทีที่ 56 เก็บ 2 คะแนนมาครองได้สำเร็จ โดยจะไปลุ้นเข้ารอบกับ แคนาดา ที่มี 2 คะแนนเท่ากัน ในเกมสุดท้าย

ด้านนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮ็อกกี้ฯ ผู้ดูแลกีฬาฟลอร์บอล เผยว่าเกมนี้ถือเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของสมาคมฯ เพราะสามารถทีมที่เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียน และอยู่ในระดับหัวแถวของเอเชียอย่างสิงคโปร์ได้สำเร็จ โดยในเกมนัดสุดท้ายกับ แคนาดา หากมีคะแนน ก็จะได้ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป ส่วน พล.ต.ต.ชนาภัทร เชยสมบัติ ผู้จัดการทีม ก็หวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาชุดนี้กันมากๆในเกมกับแคนาดา