'แคร์รี' ส่งสารรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 'รัชกาลที่ 9'

'แคร์รี' ส่งสารรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 'รัชกาลที่ 9'

จอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ส่งสารรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยเผยแพร่สารของนายแคร์รี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธันวาคม ความว่า ในนามของประธานาธิบดีบารัก โอบามาและประชาชนชาวอเมริกัน ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมายัง ประชาชนชาวไทยเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 5 ธันวาคม ปีนี้นับเป็นปีที่เศร้าสลดด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ซึ่งหากพระองค์ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ วันที่ 5 ธันวาคมนี้จะเป็นวันครบรอบ 89 ปีแห่งวันเสด็จพระราชสมภพของพระองค์ สหรัฐน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้ครองแผ่นดินด้วยสายพระเนตรอันยาวไกลและพระวิริยะอุตสาหะที่ทรงทุ่มเทอุทิศพระองค์เพื่อพสกนิกร อีกทั้งรำลึกถึงน้ำพระราชหฤทัยไมตรีที่ทรงมอบให้แก่สหรัฐตลอดมา

ปวงชนชาวอเมริกันขอกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย พร้อมทั้งขอเทิดพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระบรมชนกนาถ ด้วยการยึดมั่นในความพยายามสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเราทั้งสองให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

มิตรภาพระหว่างสหรัฐกับประชาชนชาวไทยนี้ยืนยาวมาร่วม 200 ปี สหรัฐมีความปรารถนายิ่งที่จะพัฒนาความร่วมมืออันยาวนานและยังผลดียิ่งนี้ให้เป็นปัจจัยส่งเสริมสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศเราทั้งสอง รวมถึงนานาประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ ปวงชนชาวอเมริกันขอกราบบังคมทูลพระกรุณาถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมทั้งส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทย ขอให้ประสบความสุขสงบและความเจริญรุ่งเรืองตลอดปีที่จะถึงนี้