แพทย์พยาบาล200คนจาก4จว.อีสาน ตั้ง300โรงทาน-รักษาฟรีถวายร.9

แพทย์พยาบาล200คนจาก4จว.อีสาน ตั้ง300โรงทาน-รักษาฟรีถวายร.9

"หมอใจบุญ" พร้อมแพทย์-พยาบาล200คน จาก4จังหวัดอีสาน เปิดบริการรักษาฟรีทำดีถวายพ่อหลวง และผู้มีจิตศรัทธาเปิดโรงทานแจกอาหารน้ำดื่มกว่า300โรง

นพ.สนธยา วัฒนโกศล ที่รู้จักกันในนาม “หมอใจบุญ” เจ้าของคลินิก “หมอสนธยา” ตั้งอยู่ถนนนิวาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.สกลนคร นครราชสีมา ขอนแก่น และ จ.บุรีรัมย์ รวมกว่า 200 ชีวิต ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีที่คลินิกหมอสนธยา เพื่อร่วมกันทำความดีน้อมเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธันวาคม พร้อมกันนี้ยังจะมีพ่อค้า นักธุรกิจ และผู้มีจิตศรัทธาจาก 17 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ ก็มาร่วมจัดโรงทานแจกอาหาร เครื่องดื่มฟรี แก่ผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสที่มาเข้าคิวรอการตรวจรักษาโรคมากกว่า 300 โรงทาน

นอกจากนั้นยังมีชมรมวาดภาพ นักเขียน มาร่วมวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงกลุ่มปราชญ์ชาวบ้าน และ กศน. ก็ได้จะมาร่วมให้ความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมแจกพันธุ์ไม้ พันธุ์พืชไปปลูกอีกด้วย รวมถึงบริการตัดผมฟรีให้กับประชาชนอีกด้วย ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยได้มีเด็ก คนชรา ผู้ยากไร้ ทั้งในเขตอำเภอเมือง และอำเภอใกล้เคียง มาเข้าคิวรอรับบริการตรวจรักษาฟรี และร่วมกิจกรรมมากกว่า 2,000 คน

นพ.สนธยา วัฒนโกศล กล่าวว่า ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนที่เจ็บป่วยและมีฐานะยากจนปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 5 ธันวาคม และ 18 กรกฎาคม มาตั้งแต่ปี 2538 แล้ว และปีนี้เป็นปีที่ 21 แล้ว โดยได้ใช้งบประมาณส่วนตัวในการซื้อเวชภัณฑ์ยา ทั้งมีแพทย์ พยาบาล มาร่วมให้บริการตรวจรักษาฟรีให้กับประชาชนด้วย ซึ่งในปีนี้ก็ได้จัดขึ้นเป็นพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีผู้มิจิตศรัทธามาร่วมเปิดโรงทานแจกอาหาร เครื่องน้ำ กว่า 300 โรงทาน เพื่อเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยตั้งแต่เปิดรักษาฟรีมาตั้งแต่ปี 2538 ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชน ผู้ยากไร้ มารับบริการแล้วกว่า 17,000 คน ทั้งยังได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรีแก่ประชาชนทุกวันที่ 5 ธันวาคม ไปตลอดเป็นประจำทุกปีจนกว่าจะหมดลมหายใจ เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยย่อท้อเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด