ชาวหัวหินทำบุญตักบาตรพระเณร198รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

ชาวหัวหินทำบุญตักบาตรพระเณร198รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

ปชช.ชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยว พร้อมใจทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 198 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลคล้ายวันพระราชสมภพ ร.9 ที่หน้าพระราชวังไกลกังวล

เช้าวันนี้ (5 ธันวาคม 2559) ที่หน้าพระราชวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานกล่าวนำถวายสังฆทานเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งโดยมีพระภิกษุสงฆ์ 89 รูปและสามเณร 109 รูปที่บวชถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน สมาชิกกิ่งกาชาดหัวหินข้าราชการ ตำรวจ ทหาร หน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานการศึกษา ประชาชนชาวหัวหิน และเขตใกล้เคียงตลอดจนนักท่องเที่ยวจำนวนมากพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไว้ทุกข์ ร่วมทำบุญตักบาตรในวันนี้

ซึ่งในช่วงค่ำวันนี้นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่าจะมีนางรำชาวหัวหินเกือบ 1,000 คนสวมใส่ชุดไทยจิตรลดาสีดำ มาร่วมรำเทียนโดยใช้บทเพลงทูลกระหม่อมแก้ว รำถวายอาลัยที่บริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล ในเวลา 19.00 น.เป็นต้นไปทั้งนี้จะมีการปิดการจราจรในชาวงเวลาดังกล่าว ดังนั้นผ็ที่ใช้รถยนต์สัญจรควรใช้เส้นทางเลี่ยงที่ทางตำรวจ สภ.หัวหิน ได้ติดตั้งแจ้งไว้