ท่าเต้น 'ไมเคิล แจ็คสัน' เปลี่ยนชีวิตภารโรงจีน

ท่าเต้น 'ไมเคิล แจ็คสัน' เปลี่ยนชีวิตภารโรงจีน

ภารโรงวัยกลางคนชาวจีนชีวิตพลิกผันหลังกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตจากการเลียนแบบท่าเต้นของ “ไมเคิล แจ็คสัน”

นายหวัง ซื่อจิน วัย 53 ปี ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดในวิทยาลัยดนตรีเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เล่าว่า เขาได้ดูแจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับเต้นมูนวอล์กทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2553 และเกิดความหลงใหลในตัวเขาทำให้เขาหันมาฝึกท่าเต้นยาก ๆ ตามแจ็คสันด้วยตัวเองตั้งแต่นั้นมา

นายหวังบอกว่า สถานที่ฝึกเต้นของเขาคือห้องน้ำชายในวิทยาลัยที่เขาทำงานมาทั้งชีวิต โดยเขาจะฝึกเต้นตามวิดีโอท่าเต้นของแจ็คสัน โดยแบ่งท่าเต้นหนึ่งออกเป็นส่วน ๆ จดจำทุกรายละเอียด และเคลื่อนไหวมือและเท้าแต่ละข้างตามราชาเพลงป๊อป หลังจากฝึกทำตามอย่างอุตสาหะอยู่ 8 เดือน เขาก็สามารถทำตามทั้งท่าเต้นของแจ็คสันได้เป็นครั้งแรก

ภารโรงรายนี้บอกอีกว่า มีไม่กี่คนที่รู้ว่าเขาเกือบสูญเสียประสาทสัมผัสการมองเห็นและได้ยินตั้งแต่ยังหนุ่มและเคยต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานแต่โชคดีที่ครอบครัวและเพื่อนของเขาให้ความรักและสนับสนุนจนเขากลับมาสู้ชีวิตอีกครั้ง

ปัจจุบัน นายหวังกลายเป็นคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ต หลังคลิปท่าเต้นของเขาถูกแชร์ทั่วสังคมออนไลน์ของจีน จนทำให้มีเอเยนซีบางรายเสนอโอกาสให้เขาได้ขึ้นไปเต้นบนเวที แต่เขาเชื่อว่า ลึก ๆ แล้ว ตัวเองยังคงเป็นภารโรงคนหนึ่งที่มีความฝันที่จะเต้นเท่านั้น