หุ้นใหญ่"เถ้าแก่น้อย"ตัดขาย25ล้านหุ้นให้กองทุนนอก

หุ้นใหญ่"เถ้าแก่น้อย"ตัดขาย25ล้านหุ้นให้กองทุนนอก

ผู้ถือหุ้นใหญ่“เถ้าแก่น้อย”ตัดขายหุ้นอีก 25 ล้านหุ้นให้กองทุนนอก ย้ำยังคงกำหุ้นใหญ่ 63% ระบุขายออกเพียงแต่ปรับพอร์ต

วันนี้ (2ธ.ค.) ได้มีรายการขายขายหุ้นสามัญของ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ TKN ผ่านกระดานรายใหญ่ (big lot) รวมกัน 25.0 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.8% ของทุนจดทะเบียน 

จากข่าวดังกล่าว บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า การขายหุ้นดังกล่าวตนเอง และครอบครัวได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญให้กองทุนต่างประเทศขนาดใหญ่ 2 ราย เพื่อเข้าลงทุนในระยะยาว 

ทั้งนี้รายการดังกล่าวเป็นผลจากการโรดโชว์หลายประเทศในรอบปีที่ผ่านมา และการที่หุ้นเถ้าแก่น้อบ ได้จัดเข้าอยู่ในการคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap ทำให้มีกองทุนต่างประเทศเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายละเอียดการขายหุ้นดังนี้ นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ 17.5 ล้านหุ้น นางสาวอรพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ 3.75 ล้านหุ้น นายณัชชัชพงศ์ พีระเดชาพันธ์ 3.75 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ หลังการขายหุ้นครั้งนี้ นายอิทธิพัทธ์ และครอบครัว ยังคงถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 63.4% ของทุนจดทะเบียน โดยเป็นการปรับพอร์ตหลังหุ้นเข้าตลาดในปีแรกและเป็นสัดส่วนการถือหุ้นที่ตั้งเป้าไว้