'เวิร์คเวนเจอร์' ระดมทุนพัฒนาเว็บหางาน

'เวิร์คเวนเจอร์' ระดมทุนพัฒนาเว็บหางาน

เวิร์คเวนเจอร์ ประกาศแผนระดมทุน15 ล้านบาท จากบรรดานักลงทุนกลยุทธ์ พร้อมดึงซีอีโอทีซีซีแลนด์ แอสเสท เวิลด์และเพซ ดิเวลลอปเมนท์ร่วมบริหาร

เวิร์คเวนเจอร์ เว็บไซต์หางานของไทย ประกาศแผนระดมทุนจากบรรดานักลงทุนกลยุทธ์รวมถึงนายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของทีซีซีแลนด์ แอสเสท เวิลด์ และนายทรงพล เชาวนโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ บริษัท เพซ ดิเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

นายอเล็กซานเดอร์ เคอร์โบ ผู้ร่วมก่อตั้งเวิร์คเวนเจอร์ กล่าวว่า กลยุทธ์ตั้งแต่แรกเริ่มของบริษัทคือการหาพันธมิตรด้านกลยุทธ์ที่เหมาะสม แทนที่จะหาเงินร่วมลงทุน และบริษัทเน้นที่การทำตลาดในไทย และพันธมิตรของบริษัทจะช่วยให้เกิดการประสานงานและความชำนาญอันยิ่งใหญ่ ทั้งยังจะช่วยให้บริษัทชิงส่วนแบ่งในตลาดหางานในไทยได้เพิ่มขึ้น

นายโสมพัฒน์ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเข้ามาร่วมลงทุนในเวิร์คเวนเจอร์ ซึ่งจะต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่แปลกใหม่ ขณะที่นายทรงพล กล่าวว่า การเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่ดีคือ การพัฒนาสิ่งที่ถูกต้องในช่วงเวลาที่เหมาะสม และเวิร์คเวนเจอร์ก็ทำถูกต้อง ตลาดการหางานในไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยมีดิจิทัลเป็นหนทางสร้างการเติบโต

นายเจนส์ โพลด์ ซีอีโอของเวิร์คเวนเจอร์ ชี้ว่า ไทยกำลังเรียนรู้ประสบการณ์ตลาดรับสมัครงานที่เต็มไปด้วยผู้ท้าชิง และบริษัทต่างๆต้องพยายามสร้างมูลค่าบริษัทเพื่อดึงดูดพนักงานมีความสามารถเข้าร่วมองค์กร และการสร้างมูลค่าก็ควรเป็นบทบาทสำคัญในการคัดสรรพนักงานมีความสามารถ พร้อมย้ำว่า เวิร์คเวนเจอร์ เชื่อมั่นในการให้ข้อมูลบริษัทเพื่อให้ผู้สมัครตัดสินใจได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ เวิร์คเวนเจอร์ ก่อตั้งเมื่อปี 2557 เดิมใช้ชื่อว่า “จ็อบนิสิต” เวิร์คเวนเจอร์ เป็นเว็บไซต์ให้ผู้หางานได้เจอกับงานที่ตรงกับตัวเองมากที่สุดด้วยการใช้ “เวิร์คสกอร์” อัลกอริทึมที่บริษัทพัฒนาไว้ใช้ภายในเว็บไซต์

กระบวนการของเวิร์คเวนเจอร์ ที่ช่วยให้ผู้ต้องการงาน ค้นหางานได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้เวลาไปกับการค้นคว้า หารูปภาพของที่ทำงาน และเนื้อหาที่มีการโต้ตอบกัน ของบริษัทต่างๆในประเทศไทย ซึ่งวิธีการของเวิร์คเวนเจอร์ได้ผลตอบรับที่ดีเพราะบรรดาบริษัททั้งหลายต่างต้องการอวดโฉมออฟฟิศสมัยใหม่ และการให้ผลตอบแทนที่เป็นแรงจูงใจในการทำงาน

เวิร์คเวนเจอร์ ช่วยแผนกทรัพยากรบุคคลของบริษัทไม่ต้องเสียเวลาในการดูใบสมัครงานจากผู้สมัครที่ขาดประสบการณ์ หรือคุณสมบัติที่บริษัทต้องการ ด้วยการทำให้มั่นใจว่า ผู้สมัครจะได้พบกับงานที่ตรงกับตัวเอง โดยใช้อัลกอริทึมเวิร์คสกอร์ ในอีกด้านหนึ่ง บริษัทก็มีวิธีคัดกรองเพื่อช่วยให้ได้เจอกับข้อมูลดีที่สุดที่ออกมาจากอัลกอริทึม

นอกจากนี้ เวิร์คเวนเจอร์ ยังมุ่งให้ผู้หางานได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับงานและสภาพแวดล้อมมากขึ้น เพราะคนทำงานจะต้องใช้เวลาส่วนมากของชีวิตอยู่ในที่ทำงาน