โคราช 'ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์' ชามเดียวอิ่ม 5 คน

โคราช 'ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์' ชามเดียวอิ่ม 5 คน

ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์ ชามเดียวอิ่ม 5 คน แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโคราชไอเดียเจ๋ง ใช้ชามขนาดใหญ่ใส่ก๋วยเตี๋ยว

เสริฟให้ลูกค้าวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ “เตี๋ยวป้าน่าหม้อ ” ตั้งอยู่ภายในซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีนางจิตต์ณัฐดา หลักคำ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของร้าน บรรยากาศภายในร้านมีลูกค้าเดินทางไปอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น เพราะร้านนี้ใช้ชามใส่ก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่มาก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 เซนติเมตรนางจิตต์ณัฐดา หลักคำ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เพิ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวนี้มานานได้ประมาณ 1 เดือน สาเหตุที่ตั้งชื่อร้านว่า เตี๋ยวป้าน่าหม้อ เพราะว่าตนอายุมากแล้วถือเป็นรุ่นป้า ต้องยืนลวกก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าหม้อ จึงคิดตั้งชื่อร้านว่าเตี๋ยวป้าน่าหม้อ ส่วนการเขียนคำว่า น่าหม้อ แบบนี้เพราะว่าต้องการให้เป็นเอกลักษณ์และสะดุดใจลูกค้า

ส่วนก๋วยเตี๋ยวที่ขายก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราคาขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามเล็กขายในราคา 15 บาท ชามธรรมดาราคา 30 บาท และชามพิเศษราคา 40 บาท โดยทางร้านมีไฮไลท์ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ขายให้กับลูกค้าในราคา 239 บาทด้วย

ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ใช้ชามที่ทางร้านสั่งทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ขนาดความกว้างของชามมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 60 เซนติเมตรใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด 5 เส้น ประกอบด้วย เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ขาว เส้นมาม่า และวุ้นเส้น พร้อมกับใส่เครื่องทั้งถั่วงอก ผักบุ้ง ลูกชิ้น หมูตุ๋น ตับ หมูสด และแคปหมูลงไปในชาม เสริฟพร้อมกับน้ำซุป มีให้เลือกทั้งแบบน้ำใส และแบบน้ำตก โดยก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์นี้ลูกค้าสามารถรับประทานเต็มอิ่มได้พร้อมกันมากถึง 5 คน ซึ่งหลังจากเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวนี้มาได้ประมาณ 1 เดือน มีลูกค้าเข้ามาเข้ามาอุดหนุนสั่งก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์กันเป็นจำนวนมากทุกวัน โดยส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มเพื่อนๆ และหมู่คณะ ซึ่งลูกค้าทุกรายบอกว่า ก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อยถูกปาก และคุณภาพสมราคา โดยร้านเตี๋ยวป้าน่าหม้อ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 –16.00