เศรษฐกิจฝืด สลากเมืองโคราช เหลือมากสุดในรอบปี

เศรษฐกิจฝืด สลากเมืองโคราช เหลือมากสุดในรอบปี

เศรษฐกิจฝืด สลากเมืองโคราช เหลือมากสุดในรอบปี ผู้ค้าสร้างแรงจูงใจ ลดเหลือฉบับละ 75 บาท หวังขาดทุนน้อย

ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนสำรวจการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายใหญ่ที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศไม่คึกคัก ต่างจากทุกงวด ที่เมื่อถึงเวลาใกล้เที่ยงวัน จะมีผู้ชื่นชอบการเสี่ยงโชคออกมาหาซื้อเลขเด็ดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัด แต่งวดวันที่ 1 ธันวาคม พบแต่ละแผงมีสลากเหลืออยู่ค่อนข้างมาก บางแผงได้ปรับกลยุทธ์ติดป้ายลดราคาเหลือฉบับละ 75 บาท เพื่อเร่งระบายสลากที่เหลือออยู่หวังขายทุนน้อยดีกว่าวัดดวงเสี่ยงโชค หากไม่ถูกเลขรางวัลก็ขาดทุน

นายควง คำถี อายุ 40 ปี ผู้พิการด้านการเคลื่อนไหว ฐานะนายกสมาคมการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลโคราช กล่าวว่า เป็นงวดที่สลากเหลือมากที่สุดในรอบปี สาเหตุหลายปัจจัยทั้งเลขออกตัวเก่าและการรับสลากช้า ในส่วนของตนที่เป็นกลุ่มคนพิการขายในเมืองโคราช มียอดเหลือเฉลี่ย 20%ต่อแผง จึงสร้างแรงจูงใจขายฉบับละ 75 บาท สามารถกระตุ้นยอดขายได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

นายพงศ์พิศาล สุราช เจ้าของร้านชุมพลนำโชค กล่าวว่า สาเหตุสำคัญเกิดจากเศรษฐกิจฝืดมาก ค้าขายไม่ดี รวมทั้งไม่มีเลขดัง จึงไม่มีกระแสสร้างแรงกระตุ้นให้คนมาซื้อสลากเสี่ยงโชค อย่างไรก็ตามแม้นจะเหลือสลากจำนวนมาก ก็จะไม่ลดราคาโดยจะเก็บไว้เสี่ยงโชค