'ออปโป้' เข็นมือถือใหม่5รุ่นชิงแชร์ปี 60

'ออปโป้' เข็นมือถือใหม่5รุ่นชิงแชร์ปี 60

เปิดเกมรุกปีหน้าเตรียมเพิ่มพนักงาน-ช้อป พร้อมคู่ค้า หวังชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม

ออปโป้โชว์ยอดขายมือถือในตลาดไทยขยายตัว 66% ระบุมือถือช่วงราคา 7,000-หมื่นบาทมีแชร์เกิน 40% พร้อมเปิดเกมรุกปีหน้าเตรียมเพิ่มพนักงาน-ช้อป พร้อมคู่ค้า หวังชิงส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่ม

นายลีโอ จ้าว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ไทยออปโป้ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายรวมของสมาร์ทโฟนในไทยจะอยู่ที่ 15 ล้านเครื่อง

โดยไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ออปโป้มีอัตราการเติบโตจากยอดขาย นับตั้งแต่ต้นปีราว 66% ส่วนไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ปกติตลาดจะขยายตัวมากกว่า 20% จึงแข่งขันและนำเสนอโปรโมชั่นปีใหม่ที่ดึงดูดใจผู้บริโภค

สำหรับปี 2560 ตลาดโทรศัพท์มือถือไทยยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องในระดับที่ไม่สูงมากเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเนื่องจากตลาดผ่านช่วงเวลาที่เติบโตสูงสุดมาแล้ว ขณะที่ผู้บริโภคมีประสบการณ์การใช้โทรศัพท์จะมองหาเครื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนจากเครื่องเดิม

อย่างไรก็ดี ออปโป้โฟกัสเครื่องกลุ่มที่มีระดับราคา 7,000 - 10,000 บาท โดยมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มนี้ถึง 40%

ส่วนแผนการตลาดปี 2560 จะรักษาส่วนแบ่งตลาดที่มีจุดแข็งต่อไปและจะเข้าไปชิงส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มเครื่องที่มีระดับราคา 15,000 - 20,000 บาทจากที่เคยได้รับการตอบรับดีจากเครื่องรุ่นเอฟ วัน พลัส

ทั้งนี้ ปีหน้าบริษัทมีแผนจะนำโทรศัพท์รุ่นใหม่มาจำหน่ายจำนวน 5 รุ่น

“ในตลาดประเทศไทยเรามีส่วนแบ่งลำดับสามรองจากซัมซุง และไอโฟน มีส่วนแบ่งลำดับสองของเครื่องลูกข่ายที่ใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ จุดแข็งของ ออปโป้ คือโปรดักส์ที่มีคุณภาพ มีคุณสมบัติการทำงานที่ไม่เหมือนใคร ลงทุนวิจัยและพัฒนาโดยมีสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพถึง 1,116 รายการ และมีบริการที่ดี”

ปี 2559 ออปโป้จะเพิ่มจำนวนพนักงานคนไทยจาก 2,000 คนเป็น 4,000 คน ปี 2560 จะเพิ่มเป็น 6,000 คนและเพิ่มแบรนด์ช้อป ของออปโป้ให้มี 8,000 ร้าน จากปัจจุบันมี 5,000 ร้านค้า

นอกจากนี้ มีแผนเพิ่มศูนย์ให้บริการลูกค้าอีก 35 แห่งที่นอกเหนือไปจากร้านจำหน่าย รวมไปถึงการจัดสรรทรัพยากร การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตามมาตรฐานของออปโป้

พร้อมกันนี้ มีแผนนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามายกระดับการเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่สามารถมอบประสบการณ์การสื่อสารที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยในอนาคต และมีแผนจะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปี 2560 จะลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 50%

ล่าสุด ออปโป้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น F1s Classic Black limited edition ที่จะวางจำหน่ายพร้อมกันวันที่ 10 ธ.ค. นี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนประกอบที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ออปโป้ในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย

โดยรุ่นดังกล่าว เป็นรุ่นที่ออปโป้ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 2,000 เครื่องในประเทศไทย