ลีสซิ่งลุ้น'มอเตอร์เอ็กซ์โป' หนุนสินเขื่อโค้งสุดท้าย

ลีสซิ่งลุ้น'มอเตอร์เอ็กซ์โป'  หนุนสินเขื่อโค้งสุดท้าย

บรรยากาศภายในงาน“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่33 (The 33rdThailand International Motor Expo 2016)ที่จัดขึ้นวันที่30พ.ย.-12ธ.ค.59 อาจแตกต่างจากทุกปี

 

ด้วยความเศร้าโศกของผู้บริโภคและไม่อยู่ในอารมณ์ของการซื้อรถใหม่ แต่ในฐานะผู้ประกอบการเช่าซื้อก็ยังคงต้องมีแคมเปญมากระตุ้นโค้งสุดท้ายของปีเท่าที่บรรยากาศจะเอื้ออำนวย

“ธนาคารยังมีแคมเปญสำหรับงานมอเตอร์เอ็กโปปีนี้ โดยใช้แคมเปญเดิมที่ใช้ตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา  ทั้งดอกเบี้ย 0% ดาวน์ต่ำ 10%  ผ่อนยาวสุด 84 เดือน แถมประกันชั้นหนึ่ง  ซึ่งถือว่าเหมาะสมกับกำลังซื้อและอารมณ์ของลูกค้าในเวลานี้”นายรุ่งโรจน์จรัสวิจิตรกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ระบุ 

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ในปีนี้ธนาคารมองว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นโดยทั้งปีคาดว่าจะหดตัวลงเพียง 5% หรือมียอดขาย 7.6 แสนคัน จากเดิมที่คาดว่าตลาดจะหดตัวถึง 10% หรือมียอดขายเพียง 7.2 แสนคันโดยในช่วง 11เดือนที่ผ่านมามียอดขายเฉลี่ยประมาณ 6.2 หมื่นคันต่อเดือน และในเดือนสุดท้ายของปีคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นตามฤดูกาลที่ 8 หมื่นคัน  

เขายังกล่าวอีกว่าในเดือนต.ค.ยอดขายรถยนต์หล่นอย่างเช่นได้ชัด แต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมาก็เพิ่มขึ้นมาดีขึ้น แม้จะยังไม่ปกติ แต่เดือน ธ.ค. เป็นช่วงไฮซีซันก็น่าจะกลับมาได้ที่ 8 หมื่นคัน ทำให้ทั้งปีลดลง 5% สำหรับทิสโก้ปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 8.5%ซึ่งก็ทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนปีหน้า คาดว่ายอดขายรถทั้งระบบจะกลับมาอยู่ที่  8 แสนคัน ธนาคารก็ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เท่าเดิมที่ 8.5%

-กสิกรไทยชี้ค่ายรถชะลอเปิดตัวรุ่นใหม่

ด้านนายทวี ธีระสุนทรวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด  กล่าวว่า ยอดสินเชื่อในเดือนพ.ย.หดไปพอสมควร แม้จะมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โปในเดือนธ.ค.แต่ก็เชื่อว่าจะไม่สามารถกระตุ้นตลาดได้มากนัก ส่วนหนึ่งเพราะบรรยากาศโดยรวมยังไม่เอื้อให้มีความต้องการซื้อ ประกอบกับค่ายรถยนต์เองต่างก็มองว่าเวลานี้ไม่ใช่จังหวะของการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมา จึงยังไม่มีสินค้าใหม่เข้ามาทำให้ตลาดคึกคักด้วย และจะกลับไปทำตลาดอีกครั้งช่วงเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นช่วงมอเตอร์โชว์ปีหน้า อย่างไรก็ตามตั้งแต่ต้นปีบริษัทได้ปล่อยสินเชื่อมาต่อเนื่อง แม้ในเดือนพ.ย.ยอดจะหดไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 9 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ในงานดังกล่าว บริษัทเปิดตัวแคมเปญ KLeasing Year End Bonus สำหรับลูกค้าที่ขอสินเชื่อเช่าซื้อรถลีสซิ่งกสิกรไทยระหว่าง30พ.ย.-31ธ.ค.59และออกรถภายใน 28ก.พ. 60รับสิทธิ์ผ่อนดาวน์0%นานสูงสุด6เดือน ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทย รับเพิ่มฟรี กล้องติดรถยนต์ทรงกระจกมองหลัง มูลค่า1,990บาท 

-ธนชาตหันเน้นส่งเสริมวินัยการชำระเงิน 

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ในปีนี้แคมเปญของธนาคารจะเน้นการสร้างวินัยการชำระเงินที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มที่มีการผ่อนดี จึงออกแคมเปญ“ผ่อนดี ได้ดี ฟรีดอกเบี้ย1ปี”เพื่อคืนดอกบี้ย1ปี ให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ต้อนรับกระแสงานมอเตอร์เอ็กซ์โป และเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้ผู้ที่ ต้องการซื้อรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อทั่วประเทศ โดยลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ชำระค่างวดได้ตรงกำ หนด และใช้บริการ T-Connect ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการรับบริการเช่าซื้อรวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของธนาคารได้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะความสะดวกในการรับเงินคืนจากแค มเปญฟรีดอกเบี้ย 1 ปีเมื่อผ่อนดีจนครบสัญญาเช่าซื้อได้

"ธนาคารยังได้ร่วมทำแคมเปญกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลากหลายยี่ห้ออีกด้วย โดยลูกค้าที่ออกรถใหม่ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ กับธนาคารธนชาต ที่มาสมัครใช้บริการหักบัญชีอัต โนมัติ (ATS)และT-ConnectหรือPromp tPayที่สาขาของธนาคารเพื่อรับสิทธิฟรีดอกเบี้ย1ปี ภายใน3เดือนนับจากวันเกิดสัญญาเช่าซื้อ แคมเปญเริ่มตั้งแต่วันนี้–31ม.ค.2560"

ด้านกรุงศรี ออโต้” เสนอโปรโมชั่น สำหรับรถใหม่ป้ายแดง ทั้งรถยนต์ บิ๊ก ไบค์ และมอเตอร์ไซค์ ด้วยข้อเสนอดาวน์น้อย ผ่อนสบาย และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกันสำหรับผู้สมัครที่มีสัญชาติไทย พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เมื่อสมัครสินเชื่อในงานพร้อมได้รับอนุมัติเป็นเลขที่สัญญาและรับรถแล้ว โดยลูกค้า“กรุงศรี นิว คาร์” และ“กรุงศรี นิว คาร์ จิ๋ว จิ๋ว” ดาวน์เริ่มต้นเพียง5%และผ่อนนานสูงสุด84เดือน พร้อมรับฟรีบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัสมูลค่ารวมสูงสุด1,300บาท และสำหรับลูกค้า“กรุงศรี บิ๊ก ไบค์”และ“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ดาวน์เริ่มต้นเพียง10%และผ่อนนานสูงสุด48เดือน พร้อมรับฟรี5-USB Chargerมูลค่า790บาท

-เคเคผนึกซูซูกิชูดอกเบี้ย0%นานสุด36เดือน

ด้านธนาคารเกียรตินาคินมีแคมเปญร่วมกับพันธมิตรอย่าง SUZUKI โดยลูกค้าที่ส่งเอกสารครบและผ่านเกณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนดในงานMotor Expo และรับรถภายในวันที่ 31 ม.ค. 60 จะได้รับดอกเบี้ย 0% โดย SUZUKI CIAZ ทุกรุ่น รับดอกเบี้ย 0% นาน 36 เดือน SUZUKI SWIFT ทุกรุ่น  CELERIO และ ERTIGA รับดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน SUZUKI CARRY รับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 20,000 บาทหรือ เลือกผ่อนแบบสบายๆ กับสินเชื่อ My Way ผ่อนเริ่มต้นเพียง 3,999 บาท พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ เช่นฟรีประกันภัยชั้น 1 ปีแรกและบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน