ครบกำหนด! รก.เจ้าอาวาสฯต้องตอบ 'ธัมมชโย' อยู่ในวัดหรือไม่

ครบกำหนด! รก.เจ้าอาวาสฯต้องตอบ 'ธัมมชโย' อยู่ในวัดหรือไม่

จับตา! ครบกำหนดเส้นตายแล้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดธรรมกายต้องตอบ "ธัมมชโย" อยู่ในวัดหรือไม่ "ดีเอสไอ"รอเจ้าคณะใหญ่หนกลางประสานมอบตัว-จับกุม

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีการส่งหนังสือไปยังผู้ปกครองฝ่ายสงฆ์เพื่อประสานให้นำตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร มาดำเนินคดี ว่า หลังส่งหนังสือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) เจ้าคณะใหญ่หนกลางแล้ว

ทราบว่าล่าสุด เจ้าคณะใหญ่หนกลางจะแจ้งไปยังเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ซึ่งดีเอสไอยังอยู่ระหว่างรอประสานกลับจากผู้ปกครองฝ่ายสงฆ์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหนังสือที่ส่งไปยังรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนั้น ได้ระบุให้ส่งคำตอบกลับภายในวันนี้ (30 พ.ย.) จึงต้องรอเวลาว่าจะมีการตอบกลับมาว่าอย่างไร รวมทั้งรอหารือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับปฏิบัติการขั้นต่อไป เพราะมีกำหนดให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวในวันนี้ (30 พ.ย.) เช่นกัน ซึ่งแผนปฏิบัติการจับกุมทุกอย่างมีอยู่แล้ว เพราะมีการประสานข้อมูลกันตลอด ส่วนกรณีที่มีการระดมมวลชนอย่างต่อเนื่องนั้น จากการเข้าค้นในครั้งแรกก็พบว่ามีมวลชน ดังนั้นในปฏิบัติการณ์จับกุมที่จะมีขึ้นจึงต้องปรับแผนให้เหมาะสมขึ้น