เปิด 'คลีนิคครอบครัว' ถวายเป็นพระราชกุศล

เปิด 'คลีนิคครอบครัว' ถวายเป็นพระราชกุศล

เปิดคลินิกหมอครอบครัว ให้ปชช.เข้าถึงการรักษาได้รวดเร็วมากขึ้น ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 พ.ย.59 ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุภาพที่ 9 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับนายบรรยงค์เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ทำพิธีเปิดป้ายคลินิกหมอครอบครัว (Primary Care Cluster : PCC) ศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งที่ 3 ของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมราชินีนาถ หลังอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อถวายความอาลัย และเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9

เพื่อช่วยเพิ่มจุดบริการให้การเข้าถึง สิทธิการรักษาของประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ และช่วยเป็นการคัดกรองผู้ป่วย ไม่ให้ไปรอนานในการเข้าถึงการรักษา หรือไปเสียเวลาในการไปรอรวมกันจุดเดียวจนล้นโรงพยาบาลจ.ชัยภูมิ ที่ในปัจจุบัน เริ่มประสบปัญหามีผู้ป่วยจำนวนมาก

และศูนย์คลินิกหมอครอบครัวของเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่ปัจจุบันจะมีเพิ่มขึ้นรวมเป็น 3 แห่ง ยังจะเป็นการช่วยกระจายสถานที่รักษาพยาบาล ไปใกล้เข้าถึงชุมชนทั้ง 25 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการที่รวดเร็ว เข้าถึงการได้รับบรริการเป็นด่านแรกได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น และจะมีบุคลากรทางการแพทย์ทั้งสหสาขาวิชาชีพโดยเฉพาะ มาประจำและมีความพร้อม ไม่ต่างจากโรงพยาบาลแต่ละแห่งด้วยเช่นกัน ที่จะสามารถช่วยเข้ามามีส่วนร่วม ในการดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่จากนี้ไปได้ครอบคลุมมากขึ้นทั้ง 4 มิติ ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกัน และได้รับการรักษาพยาบาลและช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ที่มีคุณภาพมากขึ้นต่อไปในอนาคต ที่ท้องถิ่นเทศบาลเมืองชัยภูมิ จะให้ความสำคัญช่วยบริการประชาชนให้ทันท่วงทีได้มากขึ้นในครั้งนี้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณราคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ เพื่อขอร่วมถวายความอาลัย และเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในครั้งนี้ด้วย